Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chăm sóc cho người bị tai biến thế nào?



Tai biến là bệnh lý gây ảnh hưởng đến não do đó thường để lại các di chứng như liệt, khó khăn trong vận động, nói khó… Khắc phục các di chứng này cần có sự trợ giúp tận tình từ người nhà bệnh nhân.

Tai biến để lại những di chứng khó khắc phục
Tai biến hay đột quỵ não là bệnh lý có tổn thương một phần não xảy ra bất ngờ, đột ngột do vỡ hoặc tắc nghẽn mạch máu nuôi dưỡng não. Khi mạch máu tắc nghẽn hoặc vỡ sẽ khiến máu không lưu thông đến các vùng não, não sẽ chết nếu tình trạng này kéo dài vài phút. Mỗi vùng não điều khiển một hoạt động cơ thể, do đó khi vùng não chết thì bộ phận do não điều khiển cũng ngưng hoạt động hoặc tê liệt, mất cảm giác. Vùng não chỉ huy hoạt động của thị giác chết thì mắt lúc đầu nhìn mờ sau không nhìn được. Vùng não chỉ huy hoạt động ngôn ngữ bị chết thì dẫn đến cấm khẩu…Tình trạng các vùng não mất dinh dưỡng, không có máu đến các tế bào não chết nhiều sẽ gây tử vong cho người bệnh nếu không được cứu chữa kịp thời. Một số trường hợp được cấp cứu giữ được tính mạng có thể để lại những di chứng dẫn đến tàn phế suốt đời.
Liệt do di chứng tai biến
Khi được cấp cứu mà người bệnh có những di chứng.
Điều trị khắc phục tai biến rất cần có người thân hỗ trợ. Giai đoạn đầu người nhà cùng bác sĩ điều trị cùng nhau phối hợp chăm sóc và điều trị để có hiệu quả tốt.
Do vậy, vai trò của người thân trong quá trình chăm sóc người bị tai biến mạch máu não rất quan trọng. Trong giai đoạn đầu mắc bệnh, bạn cần phối hợp với bác sĩ điều trị để chăm sóc cho bố thật tốt.

Chăm sóc người tai biến cần trợ giúp của người thân
Khi chăm sóc người bị tai biến cần có người thân bên cạch để việc phục hồi sức khỏe bệnh nhân được nhanh chóng. Người nhà bệnh nhân chính là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần để bệnh nhân sớm lấy lại sức khỏe, hòa nhập với cộng đồng. Sau khi bệnh nhân được đưa về nhưng chưa tự chăm sóc được bản thân do mức độ bệnh khá nặng cần chú
Cần cho người bệnh nằm kê cao giường khoảng 30 độ so với đầu bệnh nhân. Đặt người bệnh thẳng đầu và cổ với thân người, không nên gối cao quá sẽ gây khó thở cho bệnh nhân. Mỗi giờ cần đặt trở bệnh nhân theo các tư thế như nằm ngửa, nằm nghiêng phải, nằm nghiêng trái để tránh nhiễm khuẩn da, tránh lở loét. Người nhà cần vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân ngày 2-3 lần.
Về chế độ ăn của bệnh nhân nên cho bệnh nhân ăn đồ lỏng, thật nhuyễn mà vẫn đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cho bệnh nhân. Trường hợp này áp dụng với bệnh nhân đã nuốt được hoặc có thể sử dụng ống xông.
Người nhà cần đỡ bệnh nhân ngồi dậy trong ngày kết hợp vỗ lưng để thông đường thở
Trường hợp bị liệt 1 bên tay nên treo tay bên liệt bằng miếng vải đỡ hình tam giác hay dùng một khăn mềm lớn, khi đõ bệnh nhân dậy không nên kéo cánh tay bên liệt để tránh giãn khớp.
Vệ sinh thân thể cho bệnh nhân hàng ngày bằng nước ấm để giữ vệ sinh cá nhân cũng như tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.
Việc chăm sóc bệnh nhân điều trị tai biến đòi hỏi người nhà cần kiên trì, thời gian hồi phục của bệnh nhân kéo dài do đó cũng cần chuẩn bị tâm lí sức khỏe để tránh có tâm trạng tiêu cực khi chăm sóc người bệnh.
Nattospes hỗ trợ điều trị tai biến hiệu quả
Để phục hồi tai biến hiệu quả, hiện nay các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Nattospes. Nattospes được nghiên cứu tại khoa đột quỵ của các bệnh viện lớn hàng đầu Việt Nam như: bệnh viện quân y 103, bệnh viện quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai. Các bệnh nhân được kết hợp biện pháp điều trị tại viện với việc sử dụng Nattospes hàng ngày. Kết quả cho thấy sản phẩm giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với aspirin, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Video sau giúp chúng ta hiểu hơn về Nattospes: 
Khi có những triệu chứng của tai biến hãy gọi 0917185170 để được tư vấn điều trị bệnh.
Truy cập trang web:
http://dotquynao.vn để biết thêm thông tin.
Ngọc Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét