Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Trúng phong và cách chữa bệnh theo bài thuốc Đông y

Hiểu về trúng phong và cách điều trị theo kinh nghiệm dân gian
Trúng phong hay còn gọi là thượng mã phong là một hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục ở một số điều kiện bất lợi cho sức khỏe. Đông y gọi là chứng tẩu dương, nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.
Thượng mã phong theo quan điểm y học hiện đại là tình trạng đột tử do trụy tim mạch, cần cấp cứu khẩn cấp, trước hết người vợ phải hết sức bình tĩnh, tránh sợ hãi, lo lắng mà cần để nhẹ nhàng chồng ở tư thế nằm đầu thấp, lấy sức hà hơi, thổi ngạt giúp đường thở của chồng phục hồi, nếu tim ngừng đập phải ấn ngoài lồng ngực khu vực tim để kích hoạt sự hoạt động của tim. Dù ở vào bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải đưa tới bệnh viện để được cấp cứu ngay, cần người nhà trợ giúp, nếu chậm trễ, người bệnh sẽ ngưng thở, tim ngừng đập dẫn đến tử vong nhanh chóng.
Đột tử và ngất xỉu có thể xảy ra ngay thời điểm sau đó nếu chậm cứu chữa, do cơ thể không đáp ứng được nhu cầu đủ oxy ở não. Đối với người bị ngất xỉu, bất cứ trong trường hợp nào, việc tạo được một kích thích mạnh, như bứt tóc mai, hoặc có kích thích tại các vùng nhạy cảm có thể làm cho nạn nhân đau quá mà hồi tỉnh. Theo kinh nghiệm Á Đông, người con gái trước khi lấy chồng sẽ được hướng dẫn và xử lý tình trạng bất ngờ đáng sợ này bằng cách: lấy cây trâm cài đầu, loại trâm dài và nhọn một đầu đâm vào vùng xương cụt của chồng, đây được coi là nơi nhạy cảm vì hội tụ nhiều dây thần kinh của, đây là biện pháp cứu sống người chồng mà chỉ có vợ mới thực hiện được. Theo lí giải của đông y thì đây được coi là các huyệt nhạy cảm là huyệt trường cường và huyệt tương hội giúp bệnh nhân có cơ hội tỉnh lại.
Thượng mã phong có thể do tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim gây ra. Trường hợp này cũng cần bình tĩnh xử lý và đưa bệnh nhân tới bệnh viện nhanh nhất. Với tình trạng bị tai biến mạch máu não thì nguy cơ khó cứu sống rất cao. 
Phương thuốc chữa trúng phong theo bài thuốc đông y


Chữa trúng phong bằng bài thuốc đông y

Phương pháp này chữa người đàn ông bất tỉnh ngay trên bụng đàn bà thì giữ không nên hoảng hốt mà xử lí sai gây nguy hiểm cho người đàn ông. Trúng phong là bệnh lí có thể gây đột tử nhưng nếu xử lí đúng có thể cứu người đàn ông thoát khỏi tử thần. Lúc này người đàn bà lấy hết sức thổi 5-7 hơi vào miệng người đàn ông, giúp người đàn ông tỉnh lại. Ngay sau đó cần trợ giúp của người nhà, chuẩn bị thuốc cho người đàn ông uống bài thuốc sau:.
Sa sâm 5 chỉ    Ngũ vị 2 chỉ
Thục địa 4 chỉ    Ngọc trúc 1 chỉ 5
Phụ tử 2 chỉ    Huỳnh kỳ 1 lượng
Mạch môn 2 chỉ  
Sắc với 3 chén nước còn 1 chén uống.

HHP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét