Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Thói quen không tốt cho sức khỏe tim mạch


Mỗi người có thói quen về ăn uống và sinh hoạt khác nhau nhưng một số thói quen có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch mà chúng ta cần chú ý. 

Thói quen ăn mặn không tốt cho tăng huyết áp, bệnh tim mạch
Người có thói quen ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích nhiều nước để làm giảm lượng muối dung nạp vào cơ thể. Khi đó thể tích máu tăng do nước tăng và tim phải hoạt động nhiều hơn, thời gian này kéo dài dẫn đến áp lực máu lên thành mạch tăng gây tăng huyết áp, và nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra. Tim bị suy do làm việc quá sức và sức khỏe của người ăn nhiều muối bị đe dọa.

Thói quen ít ăn chất xơ từ rau và trái cây

Thói quen lười ăn rau không tốt cho người tăng huyết áp, bệnh tim mạch
Rau xanh và trái cây cung cấp các vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt cũng như giúp loại bỏ các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, chất xơ được coi như cái chổi quét sạch đường tiêu hóa, giảm hấp thụ mỡ, cân bằng và điều hòa các chất điện giải. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều rau xanh giúp ổn định huyết áp. Do đó nếu có thói quen lười ăn rau thì nên tự rèn và nhắc nhở bản thân bổ sung thêm rau, quả vào bữa ăn hàng ngày. Rau xanh và hoa quả tươi rất tốt cho những người mắc bệnh tăng huyết áp.
Ngoài ra các thói quen như ngủ ít, hay ngủ quá nhiều, ngủ ngáy, ngủ úp bụng đều không tốt cho tim mạch. Những trường hợp thường xuyên căng thẳng trong cuộc sống, cáu giận hay stress, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá nhiều và không giữ vệ sinh răng miệng tốt là những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch.
Thói quen sinh hoạt, ăn uống… ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó hãy tạo cho mình những thói quen lành mạnh để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình. 
HHP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét