Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Tăng huyết áp nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não

Theo thống kê, các bệnh lý về tim mạch đang giết chết 17 triệu người mỗi năm trên toàn thế giới. Trong số đó, biến chứng của bệnh tăng huyết áp là nguyên nhân gây tử vong cho 9,4 triệu người (45% là do đau tim và 51% còn lại là do đột quỵ). Từ những con số này, chúng ta có thể thấy được mức độ nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp từ đó mỗi chúng ta cần phải có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn bệnh lý này càng sớm càng tốt.

Tăng huyết áp nguy hiểm như thế nào ?

Ở Việt Nam, tăng huyết áp đang trở thành mối nguy hại nghiêm trọng trong những năm gần đây bởi theo thống kê thì gần 25,1% tương đương với 11 triệu người trưởng thành mắc bệnh tăng huyết áp. Trong đó tỷ lệ nam giới thường mắc nhiều hơn 28,3% so với nữ giới là 23,1%. Để hiểu rõ hơn về sự phát triển nhanh của bệnh lý tăng huyết áp, chúng tôi đã tìm hiểu và thu thập được số liệu sau: năm 1960, Việt Nam chỉ có 1 % mắc bệnh này, năm 1990 là 8 – 9 % dân số, đến nay con số đã tăng lên 25,1%. Chúng ta có thể thấy được sự gia tăng nhanh chóng và đặt ra vấn đề cấp thiết là cần có biện pháp ngăn chặn tăng huyết áp ngay từ bây giờ. Bên cạnh sự gia tăng về số lượng người mắc tăng huyết áp, thì độ tuổi mắc bệnh lý này cũng đang dần có dấu hiệu trẻ hóa. Trước đây, các biến chứng của tăng huyết áp như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não chỉ xuất hiện ở người già thì nay đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh xuất hiện ở những người chỉ mới 30 tuổi. Giải thích cho nguyên nhân dẫn tới sự trẻ hóa này là do tình trạng lạm dụng rượu bia, áp lực công việc, cuộc sống ngày càng tăng, chế độ ăn uống thừa thịt và chất béo nhưng lại thiếu rau củ quả là những nguyên nhân phổ biến gây nên sự trẻ hóa của bệnh tăng huyết áp.
Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát tốt có thể gây ra một loạt các tổn thương đến các cơ quan khác như tim, não, thận, mắt, mạch máu như to tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, nhũn não, xuất huyết não, đứt mạch máu não, suy thận, và gây tử vong.
nattospes
Tăng huyết áp đang có xu hướng trẻ hóa

Điều trị tăng huyết áp có những khó khăn gì?

Nguyên nhân chính gây nên sự gia tăng số lượng người mắc tăng huyết áp ở Việt Nam là do nhận thức về bệnh của người dân còn thấp, chưa phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách. Theo thống kê thì chỉ có 48,4% số bệnh nhân bị tăng huyết áp biết mình bị bệnh trong đó 29,6% có biện pháp điều trị và chỉ có 10,7% là kiểm soát tốt mức huyết áp của mình.
Phương pháp điều trị các biến chứng của tăng huyết áp thường khá đắt đỏ như phẫu thuật bắc cầu động mạch, phẫu thuật động mạch cảnh và lọc máu. Ngoài ra, không ít người đã bị tử vong bởi những biến chứng của tăng huyết áp khiến cho bệnh trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều bệnh nhân và gia đình.

Cần làm gì để phòng ngừa và điều trị tăng huyết áp ?

Đối với bệnh lý tăng huyết áp thì mục tiêu đề ra là phải ổn định huyết áp ở mức an toàn. Bệnh nhân cần hiểu rằng đây là bệnh lý phải điều trị cả đời để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm mà tăng huyết áp có thể gây ra.
Điều đầu tiên cần làm trong phác đồ điều trị tăng huyết áp đó là người bệnh cần thay đổi lối sống bao gồm chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao và giảm cân nếu có thừa cân. Người mắc tăng huyết áp nên ăn nhạt, ăn nhiều rau, trái cây tươi, tránh xa rượu bia, thuốc lá, cà phê,… Sử dụng các loại thuốc và thảo dược để giúp huyết áp ổn định theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sử dụng thảo dược: Liệu pháp đơn giản, hiệu quả, an toàn cho người mắc tăng huyết áp

Việc sử dụng các nhóm thuốc lợi tiểu, chẹn kênh calci, ức chế men chuyển,… để ổn định huyết áp đang là phương pháp kiểm soát huyết áp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này trong thời gian dài cũng gây không ít tác dụng phụ cho người bệnh như phải giám sát chặt chẽ nồng độ kali máu, đường huyết và lipid máu. Ngoài ra, thuốc có thể gây phù, ảnh hưởng xấu đến các trường hợp suy tim,… Chính vì lý do này đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu, tìm tòi và phát hiện ra một loại enzyme có trong đậu tương lên men của người Nhật Bản có tác dụng ổn định huyết áp, nâng cao sức khỏe tim mạch, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông và từ đó ngăn chặn được nguy cơ đột quỵ não - một biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp có thể gây tử vong hoặc để lại những di chứng vô cùng nặng nề cho người bệnh. Đó là Nattokinase - đây được coi là bước đột phá của nền y học trong việc  ổn định huyết áp, cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não hay đột quỵ. Nattokinase đã được trường Khoa học sinh học và Công nghệ Đại học VIT, Vellore, Ấn Độ nghiên cứu và kết luận có tác dụng làm tan huyết khối. Đại học Khoa học và Công nghệ Harbin, Hắc Long Giang, Trung Quốc nghiên cứu và kết luận Nattokinase tăng cường hoạt động tiêu sợi huyết và tạo điều kiện làm tan huyết khối tự phát.
Nhưng Nattokinase là một loại enzyme không bền trong không khí, dễ bị oxy hóa, dễ bị nấm mốc và bị phá hủy bởi vi khuẩn. Vậy làm sao để có thể đưa vào sản xuất và đến tay người sử dụng mà vẫn giữ nguyên được hoạt tính? Đây lại được coi là một thách thức đối với nền y học, nhưng nhờ có công nghệ sản xuất hiện đại các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công viên nang Nattospes vừa tiện dùng vừa giúp giữ được hoạt tính sinh học của Nattokinase. Nattospes là sản phẩm đầu tiên và lâu đời nhất trong dòng sản phẩm giúp làm tan huyết khối, hỗ trợ phòng ngừa, phá được cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, giảm độ nhớt của máu và ổn định huyết áp, ngăn chặn tai biến mạch máu não (đột quỵ) và cải thiện di chứng sau tai biến hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ.
 nattospes
Nattospes giúp nhiều người bệnh hồi phục sau đột quỵ
Nattospes cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường đã được tiến hành nghiên cứu tại 3 bệnh viện lớn là Bệnh viện Quân y 103 do PGS. TS Nguyễn Minh Hiện thực hiện về tác dụng điều trị của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp và kết quả thu được là Sản phẩm Nattospes có tác dụng giảm đông máu, cải thiện sức cơ và cải thiện di chứng tốt.
Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ não (tai biến mạch máu não) tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hoàn thành năm 2008 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nattospes có hiệu quả tương đương với aspirin (thuốc đầu tay trong điều trị tai biến mạch máu não), dự phòng tai biến: cải thiện, phục hồi khả năng nhận thức, vận động, tái hòa nhập xã hội của bệnh nhân.
Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ não (tai biến mạch máu não) tại bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2009 do BS CK2 Nguyễn Công Doanh thực hiện đã cho thấy: Trên lâm sàng cũng như trong dự phòng tái phát, Nattospes có hiệu quả tương đương aspirin và không gây tác dụng phụ.
CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH NÓI GÌ?
Dưới đây là đánh giá của PGS.TS Nguyễn Minh Hiện _ Trưởng khoa đột quỵ não, Bệnh viện 103  về kết quả nghiên cứu về tác dụng của Nattospes đối với đột quỵ não
 Đừng bỏ lỡ những phân tích của GS Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch hội phòng chống đột quỵ Việt Nam, chủ nhiệm khoa thần kinh Bệnh viện trung ương Quân đội 108 chia sẻ về tác dụng của Nattokinase trong Nattospes
NGƯỜI BỆNH NÓI GÌ VỀ NATTOSPES?
Trên thực tế với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Nattospes đã đem lại niềm vui, niềm hy vọng cho bệnh nhân và người nhà mắc các bệnh tăng huyết áp, đột quỵ não (tai biến mạch máu não). Dưới đây là một số trong rất nhiều bệnh nhân điển hình đã tìm được niềm vui, cuộc sống mới nhờ sản phẩm Nattospes. Tiêu biểu là trường hợp của Bà Nguyễn Thúy Hòa, sinh năm 1940, trú tại 4.01 Lô A, lầu 4, Chung cư Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TP. HCM thoát khỏi tình trạng liệt nửa người do đột quỵ não sau 6 tháng
Vào một buổi sáng, Bà Hòa ngủ dậy và bước chân xuống giường thì bỗng thấy “khựng” lại, chân trái không thể nhấc lên được nữa, tay trái cũng không giơ được lên, rồi miệng méo xệch đi. Vào bệnh viện TƯ Quân đội 108, sau khi làm các xét nghiệm, chiếu chụp, bà bị hôn mê, không biết gì nữa, 10 ngày sau thì bà mới tỉnh dậy. Lúc đó, bà hoang mang, rơi vào stress, vì nghĩ nếu cứ bị liệt, phải phụ thuộc người khác thế này thì thà chết luôn còn hơn. Nhưng rồi được gia đình động viên, Bà kiên trì uống thuốc theo đơn bác sĩ kê bao gồm thuốc tây và Nattospes. Về TP. HCM, bà chạy vật lý trị liệu tại bệnh viện 7A đều đặn, xoa bóp suốt 3 tháng, kết hợp với uống Nattospes 4 viên/ngày, chia 2 lần. Với những nỗ lực và uống Nattospes đều đặn, sau 6 tháng thì tình trạng bệnh của bà được cải thiện nhiều, miệng đã hết méo, bà có thể tập tễnh tự đi lại được. “Có cái hay nữa là ngày xưa tôi thường bị say xe, lên xe là ói lên ói xuống. Nhưng từ ngày uống Nattospes thì không thấy say xe nữa, đi du lịch Nga, Mỹ, thậm chí ngồi mấy chục tiếng trên máy bay cũng không vấn đề gì. Tôi đã giới thiệu cho bạn bè và người thân, mấy người uống đều thấy rất hiệu quả. Bây giờ, vật “bất ly thân” của tôi chính là hộp Nattospes này. Tôi cứ cắt rời từng viên ra, cho vào một cái hộp, đi đâu cũng mang theo” - bà Hòa chia sẻ. Hiện tại, bà thấy mình khỏe khoắn, quan trọng nhất là yên tâm, lạc quan không còn lo tái phát đột quỵ não.
nattospes
Anh Đỗ Văn Trụ, sinh năm 1972, số nhà 39, ngõ 1194/141 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội đã thoát khỏi tình trạng tàn phế không tự chăm sóc được bản thân kỳ diệu thế nào?
Đang từ một người đàn ông khỏe mạnh, trụ cột trong gia đình, sau khi bị đột quỵ, anh Đỗ Văn Trụ (sinh năm 1972, số nhà 39, ngõ 1194/141 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) bỗng trở thành người tàn phế, không tự chăm sóc được bản thân mình. Nhưng may mắn, sau những nỗ lực của cả hai vợ chồng, đặc biệt là người vợ hiền trong việc giúp chồng luyện tập và chọn được phương pháp điều trị phù hợp, anh đã dần hồi phục. Đến nay anh đã có thể tự đi lại, tự xúc ăn, tự tắm, tự mặc quần áo, tính tình vì thế mà cũng vui vẻ hẳn, khả năng nói hồi phục hơn 50% có thể nói được những câu dài và hát cùng con. HÃY DÀNH RA 2 PHÚT ĐỂ LẮNG NGHE TRỰC TIẾP CHIA SẺ CỦA CHỊ NGUYỄN THỊ LÝ VỀ QUÁ TRÌNH HỒI PHỤC “KỲ DIỆU” CỦA ANH TRỤ NHÉ !

NATTOSPES được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý
Tác dụng của Nattospes không chỉ được khẳng định qua nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng tốt, qua ý kiến đánh giá của các chuyên gia mà sản phẩm này còn được người tiêu dùng bình chọn với nhiều giải thưởng cao quý liên tục nhiều năm liền: “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”. Và mới đây nhất, sản phẩm này đã lọt vào danh sách: “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2016”.
 nattospes
Một trong nhiều giải thưởng công nhận hiệu quả của Nattospes
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đã biết phải làm gì để ngăn chặn tai biến mạch máu não hay đột quỵ não xuất hiện và ngăn chặn tái phát, điều hòa huyết áp, phá hủy các cục máu đông, cải thiện di chứng của đột quỵ não hiệu quả, lâu dài! Đừng để tai biến mạch máu não, huyết áp cao,… ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn! Sức khỏe là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta, hãy để Nattospes gìn giữ món quà này cho các bạn nhé!
Thanh Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét