Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

5 cách dùng tỏi điều trị tăng huyết áp hiệu quả

Tỏi có tác dụng điều trị tăng huyết áp, giảm mỡ máu, chống oxy hóa. Có nhiều cách chế biến tỏi khác nhau, tùy vào sở thích sử dụng của mỗi người mà có thể chế biến nhiều cách khác nhau sau đây:
1.      Tỏi ngâm rượu trị tăng huyết áp
Tỏi ngâm rượu khá đa dạng với các cách khác nhau như giã nát tỏi cho ngâm với rượu, tỏi sau bóc vỏ rửa sạch để nguyên đem ngâm với rượu hoặc tỏi bóc vỏ thái lát nhỏ ngâm cùng rượu. Cách làm từng loại như sau:
-         Tỏi giã nát ngâm rượu: Lấy 20-30g tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch để khô nước rồi đem giã nát, ngâm với 100ml rượu trắng đựng trong bình bịt kín miệng, sau một tuần đến 10 ngày có thể đem ra dùng. Mỗi lần dùng từ 20-30ml, ngày dùng 2 lần, uống trực tiếp giúp ổn định huyết áp, điều trị tăng huyết áp.
-         Tỏi bóc vỏ ngâm đường phèn và rượu: Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước sau đó cho vào lọ, cứ rải đều 1 lớp tỏi thì cho 1 lớp đường phèn đã đập giập, đến khi đầy khoảng 7/10 bình thì cho rượu trắng ngập, đậy kín sau một tháng có thể mang ra dùng. Mỗi lần dùng từ 20-30ml, ngày uống 2 lần.
-         Tỏi thái lát ngâm rượu trắng 45 độ: Tỏi bóc sạch được khoảng 50g đem rửa sạch, để khô nước thì đem thái lát mỏng sau đó cho vào bình và đổ rượu trắng 45 độ ngâm, vài ngày lại đem ra lắc đều, ngâm khoảng 10 ngày thì dùng được. Mỗi ngày dùng 1 thìa cà phê, uống vào trước khi ăn sáng và tối trước khi đi ngủ.
2.      Tỏi tươi
Dùng tỏi ăn trực tiếp hàng ngày hoặc chế biến với đồ ăn phù hợp. Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 -3 tép tỏi có thể giúp huyết áp ổn định, phòng tránh mỡ máu hiệu quả. Cách này dễ sử dụng nhất nhưng lại dễ để lại mùi khó chịu sau khi ăn, nên ít người áp dụng được thường xuyên.


Tỏi điều trị tăng huyết áp hiệu quả
3.      Tỏi ngâm giấm hoặc ngâm đường
Lấy 50g tỏi bóc vỏ đem ngâm với 100ml giấm gạo để khoảng 1 tháng dùng là tốt nhất. Khi tỏi được ngâm trong môi trường acid của giấm sẽ tăng tác dụng của tỏi lên nhiều lần.
Tỏi ngâm đường làm có vẻ cầu kỳ hơn: Khi tỏi được bóc vỏ rửa sạch thì ngâm nước trong 1 tuần, thay nước liền trong mỗi ngày đó. Sau đó đem tỏi ngâm muối rồi để ráo nước cho vào lọ đã pha đường với nước đun sôi để nguội ngâm tròn 1 tháng thì bỏ ra dùng.
4.      Chế biến trà tỏi
Tỏi đã bóc vỏ từ 15-20g, thảo quyết minh 10g, sơn tra 25-30g. Cho thảo quyết minh và sơn tra nấu nước sôi. Tỏi thái lát sau đó cho vào hãm với nước vừa đun của 2 thảo dược trên, hãm khoảng 20 phút là uống được. Loại trà tỏi kết hợp với thảo dược này có tác dụng giảm huyết áp, giảm mỡ máu, hỗ trợ tiêu hóa và chống béo phì.
5.      Chế biến siro tỏi
Có thể dùng tỏi trắng hoặc tỏi tím đều cho tác dụng tốt trong điều trị tăng huyết áp. Dùng tỏi giã nát đem ngâm với đường, giấm trong bình kín, ngâm khoảng 10 ngày có thể mang ra sử dụng. Ngày uống 2 lấn mỗi lấn từ 10-15ml.
Cách khác có thể dùng nước tỏi pha với nước trà tươi và siro đường, sử dụng hàng ngày mỗi lần khoảng 10-15ml.
Đây là một trong những biện pháp sử dụng tỏi một gia vị cũng là vị thuốc từ thảo dược an toàn trong hỗ trợ điều trị bệnh. Đây chính là xu thế chung của Việt Nam và thế giới trong ngành chăm sóc sức khỏe. Ngoài áp dụng các cách chế biến từ tỏi để điều trị tăng huyết áp, giảm mỡ máu, phòng đột quỵ, người bệnh có thể sử dụng Nattospes. Việc sử dụng Nattospes tiện lợi, an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Nattospes giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát, đẩy lùi di chứng của đột quỵ.

Nattospes vinh dự nhận giải thưởng
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Khi bạn có những triệu chứng của tăng huyết áp hãy gọi 0437757066 - 0839770707 để được tư vấn hỗ trợ về bệnh.
Vũ Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét