Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Chữa trúng phong, cao huyết áp với vị thuốc câu đằng

Câu đằng là loại dây leo được sử dụng làm vị thuốc vì có tính hàn, vị lại ngọt dễ sử dụng. Nó tác dụng vào kinh tâm và kinh can, có tác dụng thanh nhiệt, trấn kinh, chữa đau đầu, hoa mắt, hạ huyết áp, trừ phong, trúng phong… Khi kết hợp câu đằng với một số vị thuốc khác nó tạo ra các bài thuốc điều trị nhiều bệnh khác nhau. 
 
Bài viết dưới đây xin nói về tác dụng chữa tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt và chữa trúng phong, liệt thần kinh.

Chữa trúng phong, liệt thần kinh mặt
Bài 1: Câu đằng 15g; bạch thược, địa long mỗi thứ 12g; trân châu, đại hoàng mỗi thứ 9g; trúc lịch 25ml. Sắc uống, chia 2 lần/ngày.
Bài 2: Câu đằng 12g, dây hà thủ ô tươi 24g. Sắc uống trong ngày.
Chú ý: Khi sắc thuốc gần được mới cho câu đằng vào để cho sôi 1 – 2 phút, trào lên là được.

Trong câu đằng có hoạt chất rhynchophyllin, đây là chất có tác dụng ức chế hệ thần kinh giao cảm, làm giãn các mạch máu ngoại vi do đó tốt cho người bị cao huyết áp, người bị trúng phong. Hoạt chất này có hàm lượng lớn nhất ở câu đằng, chiếm gần 30%.

Câu đằng hiệu quả tốt với người cao huyết áp, trúng phong

Chữa tăng huyết áp, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt
Các bài thuốc dưới đây có thể kết hợp câu đằng với các vị thuốc như cam thảo, quế chi, cúc hoa, thảo quyết minh, hạ khô thảo, phục linh, ích mẫu, đỗ trọng, hoàng cầm, sa sâm… tạo ra nhiều bài thuốc, mỗi người bệnh có thể chọn một trong những bài thuốc sau với những vị thuốc thảo dược dễ kiếm, dễ tận dụng nếu sẵn có.
Bài 1: Câu đằng 10g; xuyên khung 5g; quế chi 3g; cam thảo 2g. Tất cả thái nhỏ, sắc với 400ml nước còn 100ml uống làm 2 lần trong ngày.
Bài 2: Câu đằng 10g; lá dâu, cúc hoa vàng, hạ khô thảo, thảo quyết minh mỗi vị 8g. Sao vàng, sắc uống chia 2 lần/ngày.
Hiện nay, để phòng ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não, nhiều bác sĩ và bệnh nhân tăng huyết áp đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ đã được khẳng định qua những nghiên cứu khoa học mà đi đầu là thực phẩm chức năng Nattospes. Với thành phần chính là enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men giúp làm giảm độ nhớt, độ dính của máu, ổn định huyết áp, Nattospes có tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não ở bệnh nhân tăng huyết áp, hỗ trợ điều trị, cải thiện di chứng của bệnh và ngăn chặn tái phát. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện TƯ Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103,… và đều cho kết quả tốt với bệnh nhân tai biến mạch máu não. Trong đó, nghiên cứu tại bệnh viện TƯ Quân đội 108 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện trên 64 bệnh nhân tai biến mạch máu não, chia thành 2 nhóm: nhóm sử dụng Nattospes và nhóm điều trị bằng aspirin. Kết quả cho thấy, Nattospes có hiệu quả tương đương với aspirin, dự phòng tai biến: cải thiện, phục hồi khả năng nhận thức, vận động, tái hòa nhập xã hội của bệnh nhân.
Nattospes vinh dự nhận giải thưởng

Sản phẩm vừa nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Mai Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét