Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Các bệnh lý và các thuốc là nguyên nhân tăng huyết áp

Nguyên nhân tăng huyết áp do ảnh hưởng của các bệnh lý và việc sử dụng các nhóm thuốc điều trị bệnh khác nhau. Về các bệnh lý với huyết áp có thể tác động qua lại khiến bệnh trầm trọng hơn và huyết áp cũng gia tăng. Do đó người mắc bệnh ngoài điều trị bệnh cần kiểm soát tốt huyết áp. 
 
Các bệnh lý gây tăng huyết áp
1.      Bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường gây xơ vữa thành mạch, do đó ảnh hưởng trực tiếp đến huyết áp được coi là nguyên nhân tăng huyết áp. 2 bệnh lý này có ảnh hưởng xấu đến nhau khiến sức khỏe người mắc suy giảm hơn. Huyết áp cao không gây ra tiểu đường nhưng lại làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh tiểu đường dẫn đến các biến chứng của bệnh xảy ra nhanh và khó điều trị
2.      Bệnh thận: Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến huyết áp tăng. Thận được coi là bộ máy lọc của cơ thể, chỉ cần một biến đổi nhỏ cũng gây ảnh hưởng lên toàn bộ các cơ quan khác và gây biến động huyết áp. Các bệnh lý về thận đều tác động trực tiếp đến huyết áp và ngược lại huyết áp tăng cũng ảnh hưởng chức năng thận. Do vậy khi điều trị 2 bệnh này nếu mắc cần điều trị đồng thời và kiểm soát tốt để giảm những nguy cơ, biến chứng xấu cho người bệnh.

Các bệnh lý tại thận sẽ khiến huyết áp tăng
3.      Hẹp động mạch chủ bẩm sinh gây tăng huyết áp. Đây là một bệnh lý bẩm sinh có tỉ lệ mắc từ 5-8%. Tùy mức độ hẹp động mạch chủ mà tình trạng huyết áp bị ảnh hưởng khác nhau. Bệnh có thể can thiệp qua phẫu thuật sau khi thăm khám cụ thể. Nhưng không phải trường hợp nào cũng cải thiện được như mong muốn.
4.      Rối loạn nội tiết: Bệnh lý tuyến giáp, u thượng thận, hội chứng Cushing cũng là nguyên nhân gây tăng huyết áp.

Các thuốc gây tăng huyết áp

Việc sử dụng các thuốc sau đây sẽ khiến huyết áp của bạn tăng lên, do đó khi có tiền sử về huyết áp cao hay việc sử dụng chúng khiến huyết áp bạn cần điều trị thì hãy thông báo cho bác sĩ điều trị ngay để được điều chỉnh thuốc hợp lí. 
  1. Các thuốc corticoid.
  2. Thuốc giảm đau chống viêm không streroid.
  3. Các thuốc chứa thành phần pseudoephedrine gây co mạch.
  4. Thuốc tránh thai.  
Các bệnh lý trên gây tăng huyết áp, cũng là nguy cơ gây tai biến mạch máu não. Để ổn định huyết áp, phòng chống tai biến, hiện nay các bác sĩ khuyên bệnh nhân sử dụng dòng sản phẩm tự nhiên, không gây tác dụng phụ giúp ổn định huyết áp, dự phòng tai biến do tiểu đường và bệnh ký mạch máu gây ra… Nattospes được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn cho kết quả khả quan trong giúp huyết áp ổn định, hỗ trợ phòng và điều trị tai biến, giúp khắc phục các di chứng tai biến để lại. 
 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng
Vinh dự cho Nattospes luôn là sản phẩm yêu thích của người tiêu dùng. Sản phẩm liên tục đạt giải thưởng sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng do người tiêu dùng bình chọn và Hiệp hội thực phẩm chứ năng tao tặng.
Thanh Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét