Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

3 biến chứng nguy hiểm của tai biến mạch máu não

Người bị tai biến mạch máu não thường gặp các biến chứng nguy hiểm như liệt, rối loạn ngôn ngữ, đại tiểu tiện không tự chủ, rối loạn thần kinh… Các biến chứng này khiến người bệnh phải hoàn toàn phụ thuộc vào người thân trong chăm sóc hàng ngày. Dưới đây là 3 biến chứng nguy hiểm với người tai biến.

1. Biến chứng của tai biến mạch máu não gây rối loạn ngôn ngữ

Tai biến mạch máu não xảy ra khiến người bị nói ngọng, nói méo tiếng và rất khó nghe, thậm chí họ gặp khó khăn khi muốn diễn đạt ý của mình. Trường hợp nặng có thể bị cấm khẩu, người bị bệnh mất khả năng giao tiếp với người thân và cộng đồng, chất lượng cuộc sống của họ bị ảnh hưởng từ đó người bệnh có cảm giác tự ti, khó hòa nhập với cuộc sống xung quanh.
Rối loạn ngôn ngữ cũng là dấu hiệu ban đầu để nhận biết người bị tai biến mạch máu não. Dựa vào dấu hiệu này người nhà hoặc bác sĩ có thể có nhận định ban đầu về tình trạng bệnh, từ đó có hướng xử lí đúng để giảm những biến chứng nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

2. Đại tiểu tiện không tự chủ

Khi bị tai biến mạch máu não rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị rối loạn cơ tròn dẫn đến chứng đại tiểu tiện không tự chủ. Hoạt động của bàng quang, hậu môn được điều khiển bởi hệ thống thần kinh nhưng khi hệ thống thần kinh bị rối loạn nên tình trạng đại tiểu tiện của người bệnh không kiểm soát được. Khi người bệnh không tự chủ trong vấn đề này cần có sự giúp đỡ và hỗ trợ của người nhà, đảm bảo vệ sinh cá nhân tốt cho người bệnh, tránh viêm nhiễm nhưng cũng chú ý tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

3. Biến chứng gây liệt nửa người

Một trong những biến chứng nặng nề nhất của tai biến mạch máu não là liệt nửa người. Người bệnh không vận động được, phải nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt phụ thuộc vào chăm sóc của người thân. Khả năng phục hồi bệnh mất khá nhiều thời gian và chỉ khoảng 10% bệnh nhân có thể phục hồi do bệnh nhân được cấp cứu kịp thời hoặc bị tai biến nhẹ.
 Tai biến mạch máu não gây biến chứng nguy hiểm
Khi phải nằm lâu một chỗ, bệnh nhân rất dễ bị các vết loét da do tỳ đè. Các vết loét da thường xuất hiện ở vùng lưng, đùi và mông. Các vết loét này gây nhiễm trùng và nguy cơ hoại tử cao, nên người chăm sóc cần chú ý cứ vài giờ cần thay đổi tư thế nằm cho bệnh nhân.
Việc điều trị khắc phục biến chứng và phòng tai biến tái phát được bác sĩ và người nhà đặc biệt chú ý. Khi có biến chứng xảy ra người nhà cần kết hợp với bác sĩ để giúp bệnh nhân điều trị có hiệu quả. Việc điều trị chủ yếu tại nhà nên người chăm sóc bệnh nhân tai biến cần có một số kỹ năng để giúp bệnh nhân vệ sinh thân thể, vệ sinh cá nhân, ăn uống, tập luyện, cho bệnh nhân dùng đúng thuốc, đúng giờ…
Khắc phục di chứng bệnh tai biến mạch máu não từ thiên nhiên
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn, hỗ trợ phòng và điều trị tai biến mạch máu não được ưu tiên sử dụng. Đặc biệt là sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai... Kết quả đều cho thấy, Nattospes giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với aspirin, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707
Truy cập trang web: http://dotquynao.com để biết thêm thông tin.

Vũ Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét