Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Tăng huyết áp-kẻ giết người giấu mặt

Tăng huyết áp là bệnh lý tim mạch gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Các triệu chứng của bệnh thường rất khó nhận biết và thường xảy ra đột ngột, bất ngờ. Nhiều trường hợp sau cơn nhức đầu mạnh có thể xảy ra tai biến mạch máu não.

Triệu chứng của tăng huyết áp
Huyết áp ổn định và bình thường là 120/80mmHg. Huyết áp tăng khi các chỉ số huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương đều tăng. Với mỗi độ tuổi và mỗi người mức độ tăng huyết áp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác nhau. Các triệu chứng của huyết áp tăng điển hình là:
-         Đau đầu: Tùy vào thời điểm và mức độ cũng như thời gian đau, người bệnh có thể gặp cơn đau kéo dài, cũng có thể từng lúc.
-         Mệt mỏi: Cảm giác tức ngực, khó thở, khó nuốt.
-         Chóng mặt: Đầu nặng, đi có cảm giác mất thăng bằng.
-         Đau tim: Có cảm giác nhói ở ngực trái rất khó chịu.
-         Chảy máu cam nhiều lần.
-         Ù tai, mắt nhìn mờ, mất ngủ, chán ăn, thở dồn, mặt nóng đỏ, buồn nôn…
-         Một số trường hợp có tình trạng giữ nước gây phù mặt.
-         Đi tiểu ra máu.

Kiểm tra huyết áp nhằm kiểm soát tăng huyết áp
 
Nguy hiểm khi bị tăng huyết áp
- Ảnh hưởng trên tim mạch: Tăng huyết áp gây loạn nhịp tim và dẫn đến suy tim, gây thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim. Người bệnh cần ổn định huyết áp để hạn chế các tác động xấu ảnh hưởng đến tim mạch.
- Ảnh hưởng đến não: Tăng huyết áp gây áp lực nội sọ, gây xuất huyết não, nhũn não, suy giảm trí tuệ. Nhiều người do huyết áp cao dẫn đến đột quỵ có thể gây mất trí nhớ cả đời.
- Ảnh hưởng đến thận: Áp lực trong dòng máu cao, xối thẳng vào thành mạch, dẫn đến các dòng mạch bị phá hủy, làm giảm lưu lượng máu tới thận cũng như các cơ quan khác. Theo thời gian dài dòng máu chảy mạnh khiến bộ lọc của thận bị phá hủy, thận giảm chức năng đào thải chất độc hại, dẫn đến suy thận.
- Ảnh hưởng tại mạch máu: Có thể gây tắc mạch hoặc vỡ mạch
Tăng huyết áp gây biến chứng nguy hiểm nhất là đột qụy. Khi đột quỵ xảy ra có thể khiến bệnh nhân liệt hoặc tử vong. Do đó phát hiện sớm các triệu chứng của tăng huyết áp để có biện pháp phòng bệnh là rất quan trọng, tránh những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nattospes hỗ trợ điều trị đột quỵ

Hiện nay, các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ đang được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng để ổn định huyết áp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột qụy. Đặc biệt là sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học, điển hình như thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai... Kết quả đều cho thấy, sản phẩm giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với aspirin, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Sản phẩm vừa nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Khi bị tăng huyết áp hãy gọi 04.37757066 - 08.39770707 để được các chuyên gia y tế tư vấn.
Thanh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét