Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Dễ bị đột quỵ nếu bị tăng huyết áp vô căn và thứ phát

Hầu hết các trường hợp bị bệnh huyết áp đều không xác định được nguyên nhân gây bệnh. Kiểm soát huyết áp và thăm khám định kỳ là cách bảo vệ sức khỏe chủ động, vì vậy, bệnh nhân có tiền sử bị tăng huyết áp nên thực hiện khám 6 tháng/ 1 lần. Đây cũng là biện pháp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Có 2 loại tăng huyết áp
- Tăng huyết áp vô căn hay còn gọi là tăng huyết áp tiên phát vì không xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, tình trạng này chiếm 90-95%. Việc điều trị chủ yếu điều trị triệu chứng, sử dụng thuốc ổn định huyết áp lâu dài và bên cạnh đó bệnh nhân nên cải thiện các yếu tố về sinh hoạt, luyện tập, ăn uống…
- Tăng huyết áp thứ phát là những trường hợp xác định được nguyên nhân gây bệnh nhưng chiếm phần trăm rất thấp chỉ 5-10%. Điều trị nguyên nhân gây ra sẽ giúp huyết áp trở lại ổn định giảm tình trạng đột quỵ não.

Tăng huyết áp vô căn
Mặc dù không xác định được nguyên nhân gây tăng huyết áp nhưng bệnh có liên quan đến một số yếu tố nguy cơ sau:
-         Lịch sử gia đình có bệnh này, nam giới mắc nhiều hơn nữ giới
-       Chủng tộc và độ tuổi cũng là yếu tố liên quan đến bệnh. Người cao tuổi nguy cơ bị bệnh cao hơn hẳn và người da đen có nguy cơ bị cao huyết áp gấp đôi người da trắng
Tăng huyết áp nguy cơ đột quỵ cao

-      Chế độ ăn uống và lối sống cũng gây ảnh hưởng đến huyết áp. Người ăn mặn nguy cơ bị bệnh này cao hơn, điều đó được chứng minh qua người dân sống trên các đảo phía Bắc Nhật Bản, họ ăn nhiều muối nhất thế giới, và tỉ lệ bị tăng huyết áp vô căn cao nhất thế giới.
-         Ngoài ra các yếu tố như béo phì, căng thẳng, tiểu đường, thiếu kali, canxi, magie, uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá, lười vận động… đều có nguy cơ về cao huyết áp và tim mạch.

Tăng huyết áp thứ phát

Trường hợp này thì xác định được nguyên nhân gây tăng huyết áp và hầu hết là do bệnh lý tại thận. Ngoài ra các bệnh về tuyến giáp, khối u bất thường hay hở van động mạch chủ, bệnh tuyến thượng thận là nguyên nhân gây ra rối loạn huyết áp.
Những trường hợp sử dụng nhóm thuốc nội tiết cũng bị tăng huyết áp như: thuốc tránh thai, thuốc steroid…
Việc phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý này sẽ giúp bệnh nhân có huyết áp ổn định.
Để kiểm soát tốt huyết áp của mình thì việc kiểm tra sức khỏe định kỳ vẫn là cách tốt nhất trong việc chủ động bảo vệ sức khỏe.

Biện pháp ngừa tăng huyết áp phòng đột quỵ
Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ, để phòng ngừa bệnh, ổn định huyết áp một trong những biện pháp an toàn được ưu tiên là sử dụng thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm được chiết xuất từ đậu tương lên men giúp làm giảm độ nhớt, độ dính của máu, phòng ngừa và phá cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ não. Nattospes có tác dụng ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn, cải thiện sức khỏe và hiệu quả trong phòng ngừa đột quỵ não.
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Sản phẩm được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn hàng đầu của Việt Nam như: bệnh viện 103, bệnh viện 108, khoa y học cổ truyền bệnh viện Bạch Mai cho kết quả khả quan trong hỗ trợ điều trị tai biến.
Khi bạn có những triệu chứng trên hãy gọi 0437757066 để được tư vấn và hỗ trợ về bệnh.
Để hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của đột quỵ và biện pháp hỗ trợ phòng ngừa hiệu quả từ Nattospes, các bạn có thể theo dõi clip sau:


Khánh Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét