Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tại sao bệnh đột quỵ não ngày càng gia tăng

Đột quỵ là căn bệnh được y học xếp vào căn bệnh nguy hiểm vì tỉ lệ tử vong rất cao. Mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ hơn 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót sau đột quỵ phải sống chung với các di chứng.
 
Tại sao bệnh đột quỵ ngày càng gia tăng?
Theo Thạc sĩ. BS. Đặng Phúc Đức, khoa Đột quỵ não, bệnh Viện Quân Y 103: tăng huyết áp, strees, hút thuốc, béo phì, ít luyện tập, chế độ dinh dưỡng không hợp lý… là nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến căn bệnh này như:

Stress là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ
Tình trạng ô nhiễm: theo các nhà khoa học Anh phân tích, mối liên quan giữa không khí ô nhiễm với chứng đột quỵ não gây tử vong được ghi nhận trong 103 khảo sát trước đó ở 28 nước. Chất ô nhiễm trong không khí được phân tích bao gồm: carbon, dioxide và ozone… Kết quả cho thấy, những người sống trong môi trường ô nhiễm có thể sẽ ảnh hưởng đến các tế bào ở hệ tuần hoàn gây hẹp mạch máu, tăng huyết áp… dẫn đến nguy cơ đột quỵ não.
Khí hậu: cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe. Thời tiết quá nóng hay lạnh quá đều có thể làm tăng huyết áp, là nguy cơ dẫn đến đột quỵ.
Sử dụng chất kích thích: tình trạng lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá nhiều dễ gây tăng huyết áp, mỡ máu… nguy cơ đột quỵ cũng gia tăng từ các yếu tố này.
Một số yếu tố khác: có thể gây đột quỵ não như: ít vận động, thường ngồi nhiều gây thừa cân, béo phì, sinh hoạt không điều độ, thức khuya, căng thẳng áp lực trong công việc, đường huyết cao, sức đề kháng giảm sút cũng có thể gây ra đột quỵ… 

Biện pháp phòng đột quỵ
Để phòng bệnh đột quỵ hiệu quả, chúng ta cần chú ý thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn uống phù hợp để tốt cho sức khỏe, những người có nguy cơ nên thực hiện luyện tập thể dục đều đặn, tránh tăng cân, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia… phòng và chữa các bệnh dễ dẫn đến đột quỵ như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, mỡ máu cao… Và luôn kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Bên cạnh đó, những người có nguy cơ nên tham khảo các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên để phòng bệnh cho mình. Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Nattospes với thành phần chính là đậu tương lên men có tác dụng làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp, phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam về tác dụng của Nattospes trong hỗ trợ phục hồi đột quỵ:
1. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện Quân y 103 hoàn thành năm 2008 cho thấy: Sản phẩm Nattospes có tác dụng giảm đông máu, cải thiện sức cơ và cải thiện di chứng tốt.
2. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện TƯ Quân đội 108 hoàn thành năm 2008 cho thấy: Nattospes có hiệu quả dự phòng tai biến: cải thiện, phục hồi khả năng nhận thức, vận động, tái hòa nhập xã hội của bệnh nhân.
3. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2009 cho thấy: Trên lâm sàng cũng như trong dự phòng tái phát, Nattospes có tác dụng tương đương aspirin và không gây tác dụng phụ.
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Dưới đây là thông tin nguy hiểm của đột quỵ do phó giáo sư Nguyễn Minh Hiện trưởng khoa đột quỵ bệnh viện 103 chỉ rõ:
Ngô Ngọc Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét