Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Chất xơ giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất xơ hòa tan có tác dụng tích cực với sức khỏe, trong đó phải kể đến khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch và cải thiện sự nhạy cảm với insulin, giảm tỷ lệ đường máu, phòng chống ung thư, tốt cho người béo phì, ổn định huyết áp, … do đó phòng ngừa hiệu quả đột quỵ.
 
Chất xơ giúp phòng ngừa đột quỵ
Trường Đại học Leeds Anh đã tiến hành một nghiên cứu về chế độ ăn chất xơ giúp phòng chống đột quỵ: Cụ thể mỗi ngày khẩu phần ăn có 7g chất xơ có thể giảm 7% nguy cơ mắc đột quỵ, chế độ ăn giàu chất xơ rất tốt cho phòng đột quỵ lần đầu.
Chất xơ có 2 loại là chất xơ tan và chất xơ không tan, tuy không tiêu hóa hết toàn bộ nhưng lại rất có ích cho sức khỏe.

 Chất xơ giúp phòng đột quỵ
Chất xơ không tan: gồm cellulose, lignin, nhiều hemicellulose, có mặt trong hầu hết các rau quả, nguyên hạt, chiếm 80% tổng chất xơ trong chế độ ăn uống. Tại dạ dày và ruột non, chất xơ không tan làm tăng khối lượng thức ăn giúp kiểm soát chế độ ăn của mỗi người, giúp giảm ung thư nhất là ung thư trực tràng và đại tràng, giúp nhuận tràng tránh táo bón…
Chất xơ hòa tan: gồm nhiều polysaccharid (pectin, gôm, chất nhày, tảo, một lượng hemicellulose, lignin...), chứa rất ít các chất dinh dưỡng (protid, lipid, glucid, vitamin, chất khoáng). Chất xơ tan có rất ít năng lượng nhưng có tác dụng rất tốt đối với tim mạch, giúp giảm cholesterol máu.
Chất xơ tan và chất xơ không tan có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo, ổn định huyết áp, hạ đường huyết và giảm cholesterol xấu từ đó phòng đột quỵ hiệu quả.
Tổng hợp dựa trên 8 nghiên cứu được thực hiện từ 1990 đến 2012 ở mọi thể đột quỵ nhất là đột quỵ do thiếu máu não cục bộ. Qua kết quả nghiên cứu các nhà khoa học khuyên nên bổ sung đủ lượng chất xơ vào mỗi bữa ăn nhất là những người có tiền sử mắc các bệnh lý tim mạch, huyết áp cao, thừa cân…

Biện pháp hữu hiệu hiện nay trong phòng ngừa đột quỵ
Bổ sung thực phẩm chứa chất xơ trong mỗi bữa ăn là một trong những giải pháp giúp phòng đột quỵ nhưng chưa được coi là giải pháp toàn diện trong phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra một loại enzym có tác dụng làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp và nâng cao sức khỏe là enzym Nattokinase. Được làm từ đậu tương lên men dựa trên món ăn truyền thống của người Nhật, enzym này có tại thị trường Việt Nam qua sản phẩm Nattospes. Có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua Nattospes đã giúp cho rất nhiều người có sức khỏe tốt, đặc biệt những trường hợp bị đột quỵ nhờ sử dụng sản phẩm đã sớm phục hồi và hòa nhập với cộng đồng. Đây cũng là sản phẩm có những nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như viện 108, viện 103, bệnh viện Bạch Mai. Sản phẩm được người dùng tin tưởng cũng như được các chuyên gia phòng và điều trị đột quỵ đánh giá cao.
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Để hiểu hơn về Nattospes, hãy xem clip chia sẻ của GS.TS Nguyễn Văn Thông chủ nhiệm Khoa thần kinh - bệnh viện Quân Đội 108 nói về tác dụng của enzym Nattokinase trong hỗ trợ điều trị đột quỵ não:
Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm và các vấn đề liên quan đến bệnh đột quỵ, hãy truy cập website http://dotquynao.com/ hoặc điện thoại về số 04.37757066 để được các chuyên gia tư vấn.
                                                                                                                    Ngô Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét