Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Hút thuốc lá thụ động cũng có nguy cơ cao bị đột quỵ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng người thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ đột quỵ cao gấp 2 đến 4 lần so với người không hút thuốc và 70% số người tử vong bởi đột quỵ do hút thuốc. Đối với người hút thì nguy hại trực tiếp nhưng với người hút thuốc lá thụ động nghĩa là thường xuyên phải tiếp xúc với khói thuốc lá, hít khói thuốc lá có nguy cơ bị đột quỵ tăng 30%. Do vậy người không hút thuốc lá nhưng thường xuyên sống và làm việc trong môi trường có khói thuốc lá cần lưu ý.
Đột quỵ não gia tăng bởi thuốc lá
Nghiên cứu của trường Y Nam Carolina, Charleston (Mỹ) được đăng trên tạp chí American Journal of Preventive Medicine chỉ rõ người thường xuyên hít phải khói thuốc lá có nguy cơ bị đột quỵ tăng 30% so với người không hút thuốc lá.
Các nhà khoa học đã phân tích số liệu qua 22.000 người Mỹ bao gồm cả da đen và da trắng ở độ tuổi trên 45. 23% trong số 22.000 người cho biết họ phải tiếp xúc với khói thuốc lá trong 5 năm trước, trong số này có 428 người bị đột quỵ ở đối tượng tham gia nghiên cứu (trong đó 50 người đột quỵ do chảy máu não, 352 người đột quỵ do thiếu máu não và 26 người do nguyên nhân khác).
Hút thuốc lá và hít khói thuốc lá có nguy cơ đột quỵ
Nghiên cứu chỉ ra: thuốc lá không chỉ nguy hiểm với người trực tiếp hút mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh, nguy hiểm nhất là làm tăng nguy cơ mắc tai biến. Nghiên cứu cũng cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này luôn rình rập người hút thuốc lá cũng như những người phải thường xuyên hít phải khói thuốc. Để hạn chế bệnh cần tránh xa khói thuốc và các chất kích thích nguy hiểm cho sức khỏe. Nên có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh. Tìm hiểu các tài liệu nói về mức độ nguy hại của thuốc lá từ đó có quyết tâm loại bỏ việc sử dụng nó mỗi ngày.
Phòng ngừa đột quỵ não an toàn
Để phòng đột quỵ não với người đang sử dụng thuốc lá cần quyết tâm bỏ thuốc, những người phải sống chung hay làm việc trong môi trường có khói thuốc lá cần động viên để người thân của mình giảm việc hút thuốc từ đó bỏ thuốc. Tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống, tham gia vận động thể dục giúp tinh thần sảng khoái, duy trì sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng hợp lí, ngoài ra nên bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ an toàn có nguồn gốc tự nhiên.
Nếu bạn nằm trong nhóm nguy cơ mắc đột quỵ hoặc đã từng bị đột quỵ, khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ khuyên rằng bạn nên cai thuốc lá và tránh tiếp xúc với khói thuốc lá. Đồng thời, việc phòng đột quỵ bằng các sản phẩm thiên nhiên cũng được các chuyên gia lưu ý người bệnh. Đặc biệt, thực phẩm chức năng Nattospes chứa thành phần chính là enzym nattokinase luôn được ưa chuộng và đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa hỗ trợ điều trị đột quỵ não và di chứng, ngăn chặn tái phát cơn đột quỵ lần sau.
Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Nattospes hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ cho rất nhiều trường hợp có hiệu quả, được các bác sĩ, giáo sư chuyên khoa đột quỵ của các bệnh viện lớn tin tưởng khuyên bệnh nhân sử dụng. Liên tiếp các năm gần đây Nattospes được người tiêu dùng bình chọn “ sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”, “ top 100 sản phẩm dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em”
Cùng xem clip sau để biết Nattospes có hiệu quả như thế nào trong dự phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ não:

Khi cần tư vấn, hãy gọi 0437757066 để được các chuyên gia giải đáp.

Huyền Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét