Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Lạm dụng thuốc dạng sủi có nguy cơ đột quỵ

Khi sử dụng muối quá nhiều sẽ làm tăng huyết áp, đây là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Một nghiên cứu ở Anh đã chỉ ra về nguy cơ đột quỵ cao khi sử dụng thuốc dạng sủi. Trong thuốc dạng sủi có chứa hàm lượng muối nhất định, lượng muối này cộng với lượng muối hấp thu do  quá trình ăn uống dễ dẫn tới dư thừa và khiến huyết áp tăng, gia tăng bệnh lý tim mạch và từ đó nguy cơ đột quỵ cũng tăng cao hơn.
Các nhà khoa học đến từ Anh đã chỉ ra rằng, hàm lượng muối trong thuốc giảm đau dạng sủi quá lớn, có khả năng khiến những người thường xuyên sử dụng chúng đối mặt với nguy cơ mắc đột quỵ ở mức cao. 
Nguy cơ đột quỵ từ thuốc bào chế dạng sủi
Một nghiên cứu từ trường đại học Dundee (Anh) đã tiến hành một khảo sát với hơn 1 triệu người đã đưa ra kết luận: thuốc giảm đau dạng sủi làm tăng nguy cơ đột quỵ. Khảo sát đưa ra các thông tin khá cụ thể về những trường hợp sử dụng thuốc giảm đau dạng sủi: nguy cơ mắc đau tim, đột quỵ tăng 16% và khả năng bị bệnh huyết áp cao tăng gần 30% so với bình thường.
Sử dụng thường xuyên thuốc dạng sủi tăng nguy cơ đột quỵ
Các loại thuốc dạng sủi được kiểm tra tác động của nó ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao như: vitamin C dạng sủi, kẽm, paracetamol, ibuprofen, canxi, aspirin… nhận thấy: các thuốc dạng sủi chứa lượng muối quá cao. Nếu người bệnh phải sử dụng thuốc này hàng ngày cộng với lượng muối từ bữa ăn dẫn tới vượt ngưỡng cho phép về sử dụng muối. Khi lượng muối đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cụ thể như làm tăng huyết áp, suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng đến tim mạch…
Chia sẻ về điều này, tiến sĩ Madina Kara, một nhà nghiên cứu về thần kinh tại Hiệp hội Đột quỵ Vương quốc Anh phân tích thêm: “Lượng muối khi ta dung nạp vào cơ thể nếu dư thừa có nguy cơ gây tăng huyết áp, đây là một trong những nguyên nhân phổ biến của bệnh đột quỵ não.”
Muối ăn và huyết áp có mối liên hệ trực tiếp, lượng muối ăn sử dụng càng nhiều thì huyết áp càng tăng, theo nghiên cứu đưa ra cứ mỗi 100 mmol muối ăn hàng ngày thì huyết áp tâm thu tăng 12 mm Hg và huyết áp tâm trương tăng 7 mm Hg. Do đó các chuyên gia sức khỏe và bác sĩ tim mạch khuyến cáo mọi người nên có thói quen ăn nhạt và không nên lạm dụng sử dụng các loại thuốc dạng sủi để tránh lượng muối đưa vào cơ thể quá nhiều.
Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ bằng sản phẩm từ tự nhiên
Qua nghiên cứu của Đại học ở Anh trên đưa ra cảnh báo cho những trường hợp thường xuyên lạm dụng thuốc dạng sủi bởi nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch và não bộ. Người bị cao huyết áp, tiểu đường càng phải chú ý hơn về việc sử dụng các chế phẩm dược phẩm dạng sủi. Ngoài việc hạn chế sử dụng thuốc dạng sủi và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để phòng ngừa đột quỵ.
Tại Việt Nam để ổn định huyết áp phòng chống đột quỵ các bác sĩ khuyến khích người bệnh sử dụng sản phẩm Nattospes. Sản phẩm chứa thành phần chính là enzym Nattokinase, được làm từ đậu tương lên men có tác dụng kiểm soát huyết áp, giúp huyết áp ổn định, giảm độ nhớt máu và tăng cường lưu thông tuần hoàn, làm tan cục máu đông và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông- tác nhân chính gây đột quỵ não mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng dài ngày.
Nattospes được chứng minh tác dụng qua khoa đột quỵ của các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108, bệnh viện 103. Năm 2015, Nattospes đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.
Hãy cùng xem clip của GS.TS Nguyễn Văn Thông chia sẻ về hiệu quả của Nattospes trong dự phòng hỗ trợ điều trị đột quỵ não:
Mai Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét