Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Nguy cơ đột quỵ gia tăng ở phụ nữ bị trầm cảm

Nghiên cứu tại Úc thực hiện trên 10.000 phụ nữ ở độ tuổi từ 47 đến 52 kéo dài 12 năm cho thấy, phụ nữ trung niên bị trầm cảm có nguy cơ đột quỵ cao gấp đôi đối tượng bằng tuổi bình thường.

Phụ nữ trầm cảm tăng 2,5 lần nguy cơ đột quỵ não
Các nhà nghiên cứu cho biết có sự liên kết chặt chẽ giữa trầm cảm và đột quỵ, nhưng họ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể của mối liên hệ này, có thể là do những phản ứng viêm và miễn dịch của cơ thể khi trầm cảm gây ảnh hưởng đến các mạch máu. Nghiên cứu chỉ ra phụ nữ trầm cảm tăng 2,5 lần nguy cơ đột quỵ so với người không bị trầm cảm. Tiến sĩ Caroline Jackson, từ Đại học Queensland,Australia, cho hay: “Khi điều trị cho phụ nữ, các bác sĩ cần nhận thức được tính chất nghiêm trọng của các bệnh về tinh thần và những nguy cơ liên quan trong thời gian dài. Những cách phòng ngừa đột quỵ hiện nay lại bỏ qua nguy cơ tiềm ẩn từ trầm cảm”.
Phụ nữ trầm cảm có nguy cơ đột quỵ cao
Đây được coi là nghiên cứu có quy mô lớn về mối quan hệ giữa trầm cảm và đột quỵ, qua kết quả nghiên cứu chỉ ra việc phòng và điều trị cũng cần chú ý đến tiền sử bệnh nhân trầm cảm mà từ trước đến nay không được quan tâm coi là một trong những vấn đề gây ra đột quỵ.  
Tại Mỹ Hội tim mạch nước này cũng tiến hành một nghiên cứu thực hiện với gần 17.000 người ở độ tuổi 50 trở lên ở cả nam lẫn nữ. Kết quả đưa ra ở người trầm cảm tỉ lệ đột quỵ cao gấp 2 lần người bình thường. Theo các nhà khoa học tình trạng trầm cảm làm tổn thương các mạch máu trong thời gian dài dẫn đến đột quỵ, chưa kể tình trạng trầm cảm ảnh hưởng đến thần kinh của người bệnh, gây mất thăng bằng về tâm lý cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc bệnh rất nhiều.

Phòng đột quỵ an toàn với biện pháp tự nhiên
Trầm cảm không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là nguy cơ của một số bệnh nguy hiểm trong đó phải kể đến đột quỵ não. Do đó cần có những biện pháp can thiệp hợp lí để tránh nguy cơ nguy hiểm cho người bệnh cần giải quyết nguyên nhân gây bệnh như: Tránh căng thẳng, không làm việc quá sức, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, có tinh thần tích cực trong phòng bệnh, tập thể dục hàng ngày… kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh các biện pháp trên việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đang được áp dụng phổ biến. Để cải thiện sức khỏe tâm thần kinh, tránh căng thẳng, nên sử dụng Kim Thần Khang. Các thành phần của Kim Thần Khang hoàn toàn là thảo dược giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm, mệt mỏi, lo âu mang lại cho người bệnh một sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái, từ đó, giúp ngăn chặn nguy cơ mắc đột quỵ não.
Trầm cảm chỉ là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ do đó để phòng đột quỵ hiệu quả cần kiểm soát tốt các nguy cơ gây bệnh như: tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, thiếu máu não, tổn thương lòng mạch máu… Một trong những sản phẩm an toàn có nguồn gốc tự nhiên được bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hơn 10 năm qua là Nattospes. Người bị trầm cảm lâu dài sẽ có tổn thương mạch máu, hay tuần hoàn máu kém, Nattospes giúp ngăn chặn và làm giảm các yếu tố làm tổn thương lòng mạch, tăng cường tuần hoàn do đó giúp máu lưu thông nuôi dưỡng não tốt. Hơn nữa, Nattospes có tác dụng chính làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe. Đây cũng là sản phẩm có những nghiên cứu khoa học được thực hiện tại các khoa đột quỵ của những bệnh viện hàng đầu Việt Nam như viện 108,103, Bạch Mai cho kết quả tốt.
Cùng xem clip sau để hiểu rõ hơn về tác dụng của Nattospes:


Minh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét