Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Làm gì khi bị tai biến mạch máu não tái phát

Với người có tiền sử bị tai biến mạch máu não thì nguy cơ tái phát là rất cao. Các chuyên gia sức khỏe cho biết nguy cơ tai biến lần 2 sẽ tăng gấp 2 lần. Vậy cần làm gì nếu bị tai biến tái phát lần 2.

Nguy hiểm khi bị tai biến mạch máu não lần 2
Tai biến mạch máu não là bệnh lý nguy hiểm, nguy cơ tử vong chỉ đứng sau tim mạch và bệnh ung thư. Tại  Mỹ số người tử vong mỗi năm là 163.500 người, có gần 5 triệu người Mỹ đang bị tai biến và chịu ảnh hưởng các di chứng của nó. Tạp chí Y khoa The Lacet của Mỹ có đưa thông tin, những người đã bị tai biến có nguy cơ bị tai biến tái phát lần 2 chiếm gần 50% và di chứng để lại thường nặng hơn so với lần 1.
Tại Việt Nam hàng năm có thêm hơn 200.000 người bị tai biến, hơn 50% số này tử vong, và 90% số người qua cơn bạo bệnh phải sống chung với các di chứng nặng nề như: liệt, suy giảm trí nhớ, khó khăn trong nói và giao tiếp...
Mặc dù các bệnh viện được đầu tư về trang thiết bị hiện đại hơn, nhiều bệnh viện mới ra đời nhưng mức độ tai biến mạch máu não không hề giảm đi, ngược lại còn gia tăng mạnh. Hiện tại Việt Nam có khoảng gần 500.000 người sống sót sau tai biến, tuy nhiên chỉ có khoảng 25-30% tự đi lại phục vụ bản thân được, 20-25% đi lại khó khăn, cần sự hỗ trợ của người khác trong sinh hoạt, 15-25% phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự phục vụ của người khác.
Tai biến mạch máu não tái phát gây nguy hiểm cho người bệnh
Phòng tai biến mạch máu não tái phát
Mức độ nguy hiểm của tai biến mạch máu não có thể gây di chứng nặng cho người bệnh, người bị tai biến lần 2 di chứng thường nặng hơn lần đầu, việc đối diện với tử vong có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào. Vì thế việc phòng ngừa bệnh tái phát rất quan trọng, bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống với việc sử dụng thuốc.
-Về ăn uống: ăn nhạt, ăn nhiều rau quả tươi, ăn ngũ cốc nguyên hạt... Việc ăn uống giúp kiểm soát tốt huyết áp, hạn chế các yếu tố xơ vữa, ổn định bệnh lý tim mạch, từ đó có tác dụng phòng tai biến.
-Về thể dục: Nên tập nhẹ nhàng như đi bộ 30 phút/ ngày, việc thể dục phù hợp với sức khỏe, cần duy trì đều.
Ngoài ra uống đủ nước, bỏ rượu bia, thuốc lá, giữ tinh thần cân bằng là những yếu tố hỗ trợ phòng bệnh.
-Về sử dụng thuốc: Thực hiện uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ hàng ngày, không quên thuốc, không tự ý dừng lại khi sức khỏe cải thiện, thăm khám định kỳ để kiểm soát bệnh cũng như được bác sĩ điều chỉnh lượng thuốc phù hợp với mỗi giai đoạn điều trị. Hiện nay việc phòng và điều trị tai biến mạch máu não được các bác sĩ khuyên bệnh nhân và người có nguy cơ bị tai biến nên kết hợp sử dụng Nattospes với phác đồ điều trị từ bác sĩ. Nattospes giúp ổn định huyết áp, cải thiện các di chứng sau tai biến và phòng tai biến tái phát hiệu quả. Với thành phần chính Nattokinase, được chiết xuất từ đậu tương lên men, an toàn và không có tác dụng phụ, do đó người bệnh có thể sử dụng lâu dài để hỗ trợ sức khỏe mà không lo lắng tác dụng phụ. Bác Ân ở Hà Nội đã gần 80 tuổi bị tai biến tái phát do xuất huyết não. Đến lần tai biến tái phát thứ 3 bác mới biết đến sản phẩm Nattospes, sau tìm hiểu bác dùng với thời gian dài 6 viên chia làm 3 lần kết hợp với uống sữa đậu nành không đường do người nhà chế biến. Từ sức khỏe nguy kịch bệnh viện trả về, bác Ân đã hồi phục, hiện nay bác vẫn sử dụng Nattospes với liều 2 viên/ ngày để phòng bệnh.
Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Nattospes, cùng xem clip sau:
 
Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét