Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Ăn trứng phù hợp mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ



Từ trước đến nay mọi người đều cho rằng trứng nhiều cholesterol nhưng một đánh giá mới được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition gợi ý rằng trứng thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.
Ăn trứng giúp giảm nguy cơ đột quỵ
Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu phân tích 7 nghiên cứu ảnh hưởng của ăn trứng với sức khỏe tim mạch. Kết quả họ không tìm thấy sự liên quan giữa bệnh mạch vành hoặc bệnh tim mạch nói chung với việc thường xuyên ăn trứng. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra nếu ăn 1 quả trứng một ngày sẽ giúp giảm 12% nguy cơ đột quỵ.
Các nhà khoa học cho biết, trứng có dinh dưỡng cao, lại có các chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm, giảm stress. Đây là thực phẩm chứa protein rất tốt cho sức khỏe, protein ở trứng nhất là lòng trắng tốt cho người cao huyết áp.
Một quả trứng có chứa khoảng 6g protein và chất chống oxy hóa bên trong lòng đỏ trứng ngoài ra còn có vitamin E, D và A.
Hướng dẫn chế độ ăn dành cho người Mỹ 2015 đã phá vỡ truyền thống từ lâu bằng cách loại bỏ giới hạn khuyến cáo về cholesterol từ sữa trong chế độ ăn, là chất cũng có hàm lượng cao trong trứng. Hướng dẫn cũng giới thiệu trứng như một trong nhiều "thực phẩm đậm đặc dinh dưỡng" "phong phú vitamin, khoáng chất và các chất tự nhiên khác có thể tác động tích cực đến sức khỏe".
Do đó một chế độ ăn uống phù hợp kết hợp trứng và các loại rau củ sẽ giúp tăng khả năng hấp thu các chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe như carotenoid.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo những nhóm người sau không nên ăn trứng: người bị tiểu đường, người đang bị sốt cao, người mắc bệnh lí về thận nhất là suy thận, người bị bệnh gan và người có cơ địa dị ứng khi ăn trứng, người bị mỡ máu cao hạn chế ăn lòng đỏ trứng.
Ăn trứng hợp lí giúp ngừa đột quỵ
Biện pháp đơn giản giúp bạn phòng đột quỵ
Ăn trứng mỗi ngày phù hợp với sức khỏe mỗi người góp phần giảm nguy cơ đột quỵ nhưng vẫn có nhiều đối tượng bệnh phải kiêng kị trứng.
Một biện pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao cho mọi đối tượng phòng ngừa đột quỵ đó là sử dụng chế phẩm chứa enzym Nattokinase. Enzym này có nguồn gốc từ món ăn Natto của người Nhật Bản.
Các nhà khoa học Nhật Bản đã thực hiện nhiều nghiên cứu về thực phẩm này vì cho rằng nó giúp tăng tuổi thọ của con người, giúp sức khỏe tốt. Bốn nhà nghiên cứu đã ăn Natto hàng ngày đều sống trên 80 tuổi vào những năm 1900 là bằng chứng cụ thể về tác dụng của Nattokinase. Sau đó Nhật Bản áp dụng sản xuất công nghiệp Natto giúp việc sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Chế phẩm này đã được dùng cho quân đội viễn chinh tại thế chiến thứ 2, và ngày nay nó được sử dụng rộng rãi.
Năm 1980 Natto đã trở thành một đề tài nóng hổi khi TS Sumi Hiroyuki tung ra những kết quả bất ngờ về hiệu quả của Natto trong việc làm tan các huyết khối trong động mạch – một trong những nguyên nhân suy tim và tử vong của bệnh nhân bị các chứng xơ vữa động mạch vành hay đột quị vì nghẽn hay xuất huyết não.
Năm 1986, TS Sumi Hiroyuki công bố toàn bộ kết quả nghiên cứu về tác dụng của Nattokinase sau khi thử nghiệm gần 200 loại thực phẩm khác nhau để so sánh, xác định Nattokinase là một loại enzym mang khả năng phân hủy huyết khối một cách hữu hiệu và mạnh nhất trong các loại enzym, gấp 4 lần Plasmin – enzym nội sinh làm tan máu đông – đồng thời tuyệt đối an toàn cho cơ thể khi hấp thụ qua đường ăn uống.
Tại Việt Nam áp dụng thành tựu công nghệ khoa học và tác dụng của enzym Nattokinase đã đưa ra thị trường sản phẩm Nattospes có tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ. Đây là sản phẩm có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng của nó, được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn “sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”
Video sau giúp chúng ta hiểu hơn về tác dụng của Nattospes:

Tuyết Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét