Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Ăn cá chiên thường xuyên tăng nguy cơ đột quỵ



Những người có nguy cơ cao đột quỵ như đang mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, mỡ máu… Hiện nay một nghiên cứu mới công bố: những người có thói quen ăn cá chiên làm gia tăng bệnh đột quỵ. Vì vậy để phòng bệnh hiệu quả, những người có thói quen ăn cá chiên nên chuyển sang ăn cá luộc hoặc kho. Điều đó đảm bảo sức khỏe cho người bệnh tránh được lượng cholesterol vào cơ thể cũng như các độc tố trong thời gian chiên trên lửa và dầu mỡ nhiệt độ cao. Dưới đây là nghiên cứu khuyến cáo cá chiên có nguy cơ gây đột quỵ.
 
Dễ đột quỵ khi thường xuyên ăn cá chiên
Những người có thói quen ăn cá chiên thường xuyên cần phải chú ý thông tin bổ ích sau đây.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Emory, Atlanta đã đưa ra kết luận qua nghiên cứu mới nhất của họ. Nhóm nghiên cứu thu thập và phân tích dữ liệu trên 21.675 cá nhân với sự khác biệt địa lý và chủng tộc nhằm xem xét khả năng bị đột quỵ của các đối tượng này. Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là từ 60-65 tuổi. Khoảng 1/5 số người tham gia sống trong khu vực dễ bị đột quỵ trong đó bao gồm các khu vực ven biển đồng bằng Bắc và Nam Carolina, cũng như Georgia. Tỷ lệ đột quỵ trong các khu vực này thậm chí còn cao hơn trong các vùng gần biển khác.
Mỗi người tham gia đã được trao đổi với các chuyên gia thông qua một cuộc phỏng vấn qua điện thoại và sau đó được kiểm tra thể chất tại nhà. Các nhà điều tra cũng hỏi họ về mức độ thường xuyên ăn đồ biển, cá ngừ, hàu, cá chiên và không chiên. 
 Thường xuyên ăn cá chiên có nguy cơ đột quỵ
Gần ¼ số người tham gia có nguy cơ đột quỵ cao đã thú nhận rằng họ ăn ít nhất hai khẩu phần cá chiên mỗi tuần. Chúng ta nên ăn cá hai lần một tuần hoặc nhiều hơn, đặc biệt là cá béo, theo Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo, ăn cá rất tốt, nhưng chắc chắn không phải là cá chế biến theo kiểu chiên rán. 
Omega3 trong cá rất tốt cho tim mạch và sức khỏe, nó bảo vệ ta tránh nguy cơ đột quỵ nhưng việc chế biến cá cũng cần coi trọng, không phải tất cả cách chế biến cá đều tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa đột quỵ an toàn
Việc bổ sung omega3 rất tốt cho sức khỏe, khi chế biến phải đảm bảo còn lượng Omega3. Các chuyên gia sức khỏe đưa ra lời khuyên, cá chế biến theo cách luộc, hấp còn giữ lại được nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên tăng cường tuần hoàn tim mạch, phòng ngừa đột quỵ não hay còn gọi là tai biến từ cá là chưa đủ. Thực tế người bệnh cần áp dụng biện pháp toàn diện hơn. 
Trên thế giới và Việt Nam hiện nay, để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, cải thiện di chứng. Ngoài điều trị bằng phác đồ chuyên khoa, các chuyên gia y tế khuyên người bệnh nên sử dụng thêm enzym Nattokinase. Enzym này được chiết xuất từ đậu tương lên men, giúp kiểm soát huyết áp, làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, tăng cường tuần hoàn. Từ đó giúp phòng và ngăn chặn đột quỵ tái phát cũng như cải thiện di chứng sau đột quỵ.
Nattokinase có trong sản phẩm Nattospes, có trên thị trường Việt Nam trên 10 năm qua giúp rất nhiều người cải thiện sức khỏe, phục hồi di chứng sau đột quỵ và phòng bệnh hiệu quả. Liên tiếp các năm qua được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng, Nattospes còn vinh dự được Hiệp Hội thực phẩm chức năng trao tặng bằng khen… Với những thành tích trên Nattospes minh chứng cho sản phẩm phòng đột quỵ hiệu quả mà người bệnh cần có. Đây cũng là sản phẩm có những nghiên cứu cụ thể tại khoa đột quỵ của các bệnh viện uy tín hàng đầu Việt Nam như bệnh viện 108, bệnh viện 103, bệnh viện Bạch Mai cho kết quả tốt được các giáo sư cũng như đội ngũ y-bác sĩ và người bệnh đánh giá cao.
Cùng xem clip chia sẻ kết quả nghiên cứu Nattospes của PGS.TS Nguyễn Văn Hiện để hiểu hơn về sản phẩm:
 Ngân Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét