Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Có thể phòng ngừa được đột quỵ não không



Thiếu máu não có thể xảy ra với mọi đối tượng cũng như độ tuổi, bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gây ra những biến chứng khó khắc phục, nặng nhất có thể gây đột quỵ não. Việc phòng bệnh không khó nhưng mọi người thường chủ quan coi nó là tình trạng thoáng qua không đáng lo ngại, chính lí do này nên nhiều trường hợp gặp nguy hiểm. 

Nguy hiểm của đột quỵ do thiếu máu não
Đột quỵ não sẽ xảy ra nếu thiếu máu não kéo dài. Đây là tình trạng giảm lưu lượng máu tới não do đó não thiếu oxy, thiếu dinh dưỡng, tế bào thần kinh không được nuôi dưỡng cũng bị ảnh hưởng tới điều khiển hoạt động của các cơ quan.  
Biểu hiện của bệnh thường khá rõ ràng nhưng khó phân biệt với các tình trạng sức khỏe khác như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mệt, tim đập nhanh, suy giảm trí nhớ, tê bì… Do đó khi có biểu hiện người bệnh thường chủ quan không nghĩ mình có nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Thiếu máu não gây chóng mặt
Não điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, do đó việc cung cấp máu và oxy được thực hiện liên tục. Nếu thiếu 2 yếu tố cơ bản nuôi dưỡng não trên sẽ khiến não ngừng hoạt động rất nhanh chỉ trong vài giây hoặc vài phút. Vùng não nào bị tổn thương và chết thì phần cơ thể não đảm nhiệm chỉ huy hoạt động sẽ mất cảm giác, vùng não chết càng rộng nguy cơ tử vong của người bệnh càng cao.

Phòng và điều trị thiếu máu não để tránh đột quỵ
Đột quỵ não là bệnh lí không di truyền nên mọi người hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa bệnh. Phòng bệnh qua chế độ ăn uống hàng ngày như: ăn nhiều chất xơ nhiều rau xanh, đa dạng các loại rau nhiều màu sắc, đảm bảo đủ dinh dưỡng, giảm thực phẩm nhiều dầu mỡ, tăng cường các thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa… Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh như làm việc vừa phải, tránh căng thẳng, ngủ đúng giờ, đủ giấc, hàng ngày nên tập luyện thể thao… Bảo vệ xương khớp, tránh thái hóa đốt sống cổ vì đây là bệnh lí dễ dẫn đến thiếu máu não. Cuối cùng là nên đi khám bệnh định kỳ 6 tháng đến 1 năm/ lần để bảo vệ sức khỏe và phát hiện những mất thường về sức khỏe sớm nhất. Khi bị bệnh nên phát hiện sớm và cấp cứu kịp thời, điều trị bệnh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, có thể kết hợp cả Đông và Tây y để việc điều trị bệnh có kết quả tốt nhất.
Hiện nay khoa học đã chứng minh tác dụng enzym nattokinase trong hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, enzym chiết xuất từ đậu nành lên men có tác dụng phòng và phá được cục máu đông - tác nhân chính gây tai biến mạch máu não. Tại Việt Nam Enzym này có trong sản phẩm Nattospes giúp phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả đã được khẳng định qua các nghiên cứu tại bệnh viện 108, bệnh viện 103, bệnh viện Bạch Mai…. Tác dụng chính của Nattospes đánh tan cục máu đông, giúp lưu thông máu, tránh thiếu máu não.
Cùng nghe chuyên gia nói về tác dụng của sản phẩm:
Thảo Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét