Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Cảnh báo: Thời tiết lạnh làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ

Một nghiên cứu mới đã cảnh báo rằng thời tiết lạnh có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não lên tới 30%, nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể làm tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông có thể gây chết người. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhiệt độ không khí ngoài trời trong mùa đông cứ giảm 2,9 0C thì số cơn đột quỵ trong dân số nói chung tăng lên 11%. Trong số đó những đối tượng có nguy cơ cao mắc đột quỵ não như tăng huyết áp, hút thuốc lá, thừa cân sẽ tăng 30%.

Thời tiết lạnh, rét đột ngột làm tăng nguy cơ xuất hiện đột quỵ não

Các phát hiện gần đây nhất được thu thập từ một nghiên cứu thực hiện tại Bệnh viện Đại học Jena ở Thuringia, miền trung nước Đức. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu gần 1.700 bệnh nhân được nhập viện và điều trị từ 2003 đến năm 2010 tại thị trấn Jena. Họ tiến hành phân tích các mô hình thời tiết trong 3 ngày dẫn đến tình trạng đột quỵ não của mỗi bệnh nhân để tìm hiểu sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm và áp suất không khí. Kết quả cho thấy mỗi lần nhiệt kế giảm xuống 2,9 0C thì nguy cơ đột quỵ tăng lên 11% trong 2 ngày tiếp theo. Khi họ tiến hành thống kê trên các bệnh nhân có nguy cơ cao, họ thấy tỷ lệ mắc đột quỵ não tăng 30%.
Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ được cho là làm tăng khả năng hình thành các cục máu đông, gây tắc nghẽn trong các động mạch nhỏ cung cấp cho não. Thời tiết trở lạnh đột ngột, rét kéo dài kèm theo độ ẩm tăng làm cho mạch máu bị co lại, huyết áp tăng, mạch máu hẹp lại làm tăng nguy cơ tắc nghẽn ở các mạch máu nhỏ xung quanh não.
Theo thống kê, đột quỵ não giết khoảng 200 người mỗi ngày ở Anh, nhiều người còn lại bị tàn tần vĩnh viễn và sống trong sợ hãi rằng một cuộc tấn công thứ 2 hoặc thậm chí thứ 3 của đột quỵ não có thể giết chết họ bất cứ lúc nào. Tỷ lệ tử vong do đột quỵ não chỉ đứng sau bệnh ung thư và bệnh lý về tim.
Theo thống kê tại các bệnh viện của nước ta cho thấy, tỷ lệ mắc đột quỵ vào mùa đông tăng từ 15% - 30%. Đặc biệt, khi thời tiết rét đậm, rét hại tỷ lệ mắc đột quỵ não ở người già sẽ càng tăng cao.
Điều này cảnh báo chúng ta rằng cần có kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và chiến lược giúp ngăn ngừa đột quỵ não hiệu quả khi thời tiết thay đổi, trở lạnh đột ngột.

Tại sao tỷ lệ mắc đột quỵ não lại tăng cao vào mùa đông?

Khi thời tiết trở lạnh, tình trạng bệnh tăng huyết áp thường chuyển biến xấu hơn, mạch máu ở một số vùng co lại đặc biệt là mạch máu ngoại biên, đẩy máu ra những khu vực ít chịu ảnh hưởng hơn gây giãn mạch dẫn đến các biến chứng đứt mạch máu não hoặc phù phổi cấp. Thời tiết lạnh cũng làm tăng số lượng tiểu cầu, hồng cầu, độ nhớt của máu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh động mạch vành và tai biến mạch máu não. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh đặc biệt là các đợt rét đậm đột ngột làm bệnh tăng huyết áp nặng hơn, diễn biến khó lường hơn, mạch máu bị thắt lại hoặc biến dạng dẫn tới phình động mạch chủ và đột quỵ não.

Đột quỵ não có ngăn chặn được không?

Như đã biết, đột quỵ não để lại hệ lụy vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh như liệt nửa người, cấm khẩu,… Việc ngăn chặn bệnh lý này đang trở thành vấn đề vô cùng cấp thiết bởi bệnh lý này có xu hướng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Từ những số liệu thống kê trên, chúng ta thấy rằng đột quỵ não thường tăng mạnh vào mùa đông, do vậy, ngay từ bây giờ chúng ta cần có kế hoạch đề phòng đột quỵ não xuất hiện càng sớm càng tốt đặc biệt là đối với bệnh nhân bị tăng huyết áp. Để ngăn chặn đột quỵ não xuất hiện người bệnh cần thực hiện những lưu ý sau:
-         Dùng thuốc điều trị các bệnh lý mắc kèm như dùng thuốc hạ huyết áp hàng ngày và thuốc điều trị tiểu đường, mỡ máu để kiểm soát các bệnh lý này tốt nhất.
-         Chế độ sinh hoạt điều độ, hợp lý
-         Nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế mỡ động vật, giảm muối, hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, hạn chế bia rượu, thuốc lá.
-         Luôn giữ cho cơ thể đủ ấm, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột từ ấm sang lạnh.
-         Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng,…
-         Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, nên lựa chọn các môn thể thao phù hợp với thể lực và sức khỏe của mình.
-         Định kỳ kiểm tra sức khỏe
Sử dụng thảo dược giúp ngăn chặn đột quỵ não xuất hiện hay tái phát: Những năm gần đây, xu thế sử dụng thảo dược để ngăn chặn đột quỵ não đang được rất nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin dùng. Các nhà nghiên cứu trên thế giới đã tìm tòi và phát hiện ra một hoạt chất có tên là enzyme Nattokinase - đã được trường Khoa học sinh học và Công nghệ Đại học VIT, Vellore, Ấn Độ nghiên cứu và kết luận có tác dụng làm tan huyết khối. Đại học Khoa học và Công nghệ Harbin, Hắc Long Giang, Trung Quốc nghiên cứu và kết luận Nattokinase tăng cường hoạt động tiêu sợi huyết và tạo điều kiện làm tan huyết khối tự phát. Ứng dụng từ nghiên cứu khoa học này, tại Việt Nam, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm thực phẩm chức năng Nattospes - là sản phẩm đầu tiên và lâu đời nhất trong dòng sản phẩm giúp làm tan huyết khối, hỗ trợ phòng ngừa, phá tan cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, giảm độ nhớt của máu và ổn định huyết áp, ngăn chặn tai biến mạch máu não (đột quỵ) và cải thiện di chứng sau tai biến hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ.
THÔNG TIN QUAN TRỌNG DÀNH CHO BẠN
Kinh nghiệm điều trị thoát khỏi di chứng sau tai biến như liệt nửa người, méo miệng của một số bệnh nhân điển hình:
Bà Nguyễn Thúy Hòa, sinh năm 1940, trú tại 4.01 Lô A, lầu 4, Chung cư Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TP. HCM thoát khỏi tình trạng liệt nửa người do đột quỵ sau 6 tháng
Vào một buổi sáng, Bà Hòa ngủ dậy và bước chân xuống giường thì bỗng thấy “khựng” lại, chân trái không thể nhấc lên được nữa, tay trái cũng không giơ được lên, rồi miệng méo xệch đi. Vào bệnh viện TƯ Quân đội 108, sau khi làm các xét nghiệm, chiếu chụp, bà bị hôn mê, không biết gì nữa, 10 ngày sau thì bà mới tỉnh dậy. Lúc đó, bà hoang mang, rơi vào stress, vì nghĩ nếu cứ bị liệt, phải phụ thuộc người khác thế này thì thà chết luôn còn hơn. Nhưng rồi được gia đình động viên, Bà kiên trì uống thuốc theo đơn bác sĩ kê bao gồm thuốc tây và Nattospes. Về TP. HCM, bà chạy vật lý trị liệu tại bệnh viện 7A đều đặn, xoa bóp suốt 3 tháng, kết hợp với uống Nattospes 4 viên/ngày, chia 2 lần. Với những nỗ lực và uống Nattospes đều đặn, sau 6 tháng thì tình trạng bệnh của bà được cải thiện nhiều, miệng đã hết méo, bà có thể tập tễnh tự đi lại được. “Có cái hay nữa là ngày xưa tôi thường bị say xe, lên xe là ói lên ói xuống. Nhưng từ ngày uống Nattospes thì không thấy say xe nữa, đi du lịch Nga, Mỹ, thậm chí ngồi mấy chục tiếng trên máy bay cũng không vấn đề gì. Tôi đã giới thiệu cho bạn bè và người thân, mấy người uống đều thấy rất hiệu quả. Bây giờ, vật “bất ly thân” của tôi chính là hộp Nattospes này. Tôi cứ cắt rời từng viên ra, cho vào một cái hộp, đi đâu cũng mang theo” - bà Hòa chia sẻ. Hiện tại, bà thấy mình khỏe khoắn, quan trọng nhất là yên tâm, lạc quan không còn lo tái phát đột quỵ.
 nattospes
Cô Hòa trong buổi phỏng vấn
NATTOSPES ĐÃ ĐƯỢC NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG TẠI 3 BỆNH VIỆN LỚN
Nattospes là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần là enzyme Nattokinase và là sản phẩm duy nhất được nghiên cứu tại 3 bệnh viện lớn:
1.Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 do PGS. TS Nguyễn Minh Hiện thực hiện về tác dụng điều trị của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp và kết quả thu được là Sản phẩm Nattospes có tác dụng giảm đông máu, cải thiện sức cơ và cải thiện di chứng tốt. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết kết quả nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm Nattospes tại Bệnh viện Quân y 103 TẠI ĐÂY
2.Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ não (tai biến mạch máu não) tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hoàn thành năm 2008 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nattospes có hiệu quả tương đương với aspirin (thuốc đầu tay trong điều trị tai biến mạch máu não), dự phòng tai biến: cải thiện, phục hồi khả năng nhận thức, vận động, tái hòa nhập xã hội của bệnh nhân. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết kết quả nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm Nattospes tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 TẠI ĐÂY
3.Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ não (tai biến mạch máu não) tại bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2009 do BS CK2 Nguyễn Công Doanh thực hiện đã cho thấy: Trên lâm sàng cũng như trong dự phòng tái phát, Nattospes có hiệu quả tương đương aspirin và không gây tác dụng phụ. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết kết quả nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm Nattospes tại Bệnh viện Bạch Mai TẠI ĐÂY
 nattospes
Nattospes giúp cải thiện di chứng sau tai biến
NATTOSPES ĐƯỢC TRAO TẶNG NHIỀU GIẢI THƯỞNG CAO QUÝ
Tác dụng của Nattospes không chỉ được khẳng định qua nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng tốt, qua ý kiến đánh giá của các chuyên gia mà sản phẩm này còn được người tiêu dùng bình chọn với nhiều giải thưởng cao quý liên tục nhiều năm liền: “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”. Và mới đây nhất, sản phẩm này đã lọt vào danh sách: “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2016” và "Thương hiệu gia đình tin dùng" năm 2017
 nattospes
Một trong nhiều giải thưởng công nhận hiệu quả của Nattospes
4 Lý do nên lựa chọn Nattospes để phục hồi di chứng sau tai biến và ngăn chặn tai biến tái phát:
-      Nattospes cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường đã được tiến hành nghiên cứu tại 3 bệnh viện lớn:
+ Bệnh viện Quân y 103 do PGS.TS Nguyễn Minh Hiện thực hiện.
+ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hoàn thành năm 2008 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện.
+ Bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2009 do BSCKII Nguyễn Công Doanh thực hiện.
-      Là sản phẩm đầu tiên và duy nhất đứng vững trên thị trường hơn 10 năm nay giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não .
-      Hoàn toàn từ thiên nhiên nên an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ.
-      Công nghệ bào chế hiện đại nên giữ được hoạt tính của enzym Nattokinase.
 Để biết thêm thông tin chi tiết về các bệnh lý về tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,... cũng như phương pháp điều trị, bạn có thể truy cập trang web benhtanghuyetap.vn hoặc gọi hotline 0984.858.867 để được dược sĩ tư vấn MIỄN PHÍ!
Nguyễn Lâm
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét