Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả nhờ âm nhạc

Nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc Trường đại học Helsinki đã đưa ra mới đây. Theo đó, những bệnh nhân đang điều trị tai biến mạch máu não nên thường xuyên nghe nhạc khoảng vài giờ trong ngày. Biện pháp này sẽ giúp não phục hồi nhanh hơn.
Âm nhạc giúp người điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả hơn
Sau khi tiến hành thử nghiệm tác dụng của âm nhạc đối với quá trình hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não ở gần 60 trường hợp bệnh nhân bị đột quỵ, các nhà khoa học cho biết: âm nhạc có một tác động rất tích cực đến khu vực não kiểm soát trạng thái tình cảm, cảm xúc và ghi nhớ ở người bệnh. Nó giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương ở những khu vực này. Từ đó, đẩy nhanh sự phục hồi kéo theo ở những khu vực bị tổn thương khác trong não cùng với những tế bào thần kinh bị mất chức năng do đột quỵ. 
Âm nhạc tốt cho người đột quỵ 
Kết quả thử nghiệm trên thực tế đã chứng minh: một nhóm bệnh nhân bị đột quỵ sau 3 tháng được chọn lựa và nghe nhạc thường xuyên trong ngày kết hợp với biện pháp điều trị đột quỵ đã cho kết quả phục hồi rất đáng kể so với những người không được hỗ trợ điều trị bằng âm nhạc.
Kết quả của âm nhạc trong hỗ trợ điều trị bệnh
Cụ thể là các chức năng não kiểm soát cử động, quá trình nhận thức, khả năng tập trung... ở nhóm những người nghe nhạc đã được cải thiện tới 60%. Ở nhóm điều trị bằng phương pháp thông thường chỉ cải thiện khoảng 29%.
Ngoài ra, ở nhóm nghe nhạc, khả năng kiểm soát và giải quyết xung đột của não bộ được cải thiện khoảng 17%, trong khi những nhóm khác gần như không có sự thay đổi. Đây quả là một thông tin vui đối với những bệnh nhân đang điều trị tai biến mạch máu não. Âm nhạc là một trong những biện pháp hiệu quả giúp người bị tai biến nhanh phục hồi. Qua nghiên cứu trên, người bệnh có thể áp dụng để sớm lấy lại sức khỏe. Cùng với việc áp dụng những nghiên cứu cho hiệu quả trong điều trị tai biến. Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não. Đặc biệt là sản phẩm đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai... Kết quả đều cho thấy, Nattospes giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với aspirin, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng
Liên tiếp năm 2014-2015 Nattospes vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét