Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Nghe tiếng ồn còi xe lâu ngày dễ bị đột quỵ

Tiếp xúc hàng ngày với tiếng ồn đô thị, cụ thể là tiếng ồn còi xe giao thông có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và giảm tuổi thọ. Nghiên cứu ở Anh chỉ rõ về tỉ lệ người bị đột quỵ do thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn cao hơn nhiều với người ở môi trường ít tiếng ồn.
Tiếp xúc với tiếng ồn còi xe lâu ngày dễ đột quỵ
Một nghiên cứu ở Anh chỉ ra rằng nếu thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn còi xe sẽ dẫn đến đột quỵ. Nhóm nghiên cứu chỉ ra: Họ đã theo dõi gần 9 triệu người ở độ tuổi trên 20 đến trên 70 sống tại thành phố London từ 2003-2010. Hầu hết đối tượng này phải chịu tiếng ồn giao thông ban ngày với độ ồn trên 55 decibel.
Qua theo dõi hồ sơ nhập viện và tử vong của các trường hợp này, các nhà nghiên cứu phát hiện tỉ lệ tử vong ở người cao tuổi sống tại nơi có tiếng ồn giao thông cao hơn hẳn nơi mật độ giao thông thưa thớt. Con số cụ thể số người tử vong ở nơi có tiếng ồn giao thông trên 60 decibel cao hơn 4% so với những người sống ở nơi có tiếng ồn giao thông dưới 55 decibel. Những người sống ở khu vực ồn ào do giao thông thì tỉ lệ nhập viện do đột quỵ ở người cao tuổi cũng cao hơn hẳn những khu vực ít ồn ào.
Các nghiên cứu cũng chỉ rõ rằng nguyên nhân gây tử vong các trường hợp này là do bệnh lý tăng huyết áp, bệnh lý tim mạch, thiếu ngủ, căng thẳng bởi tiếng ồn giao thông gây ra.
Tiếng ồn xe cộ vào ban đêm ở mức 55-60 decibel cũng làm tăng 5% nguy cơ đột quỵ ở người già.
Tiếng ồn đô thị nguy cơ gây đột quỵ cao cho người già
"Đây là nghiên cứu có quy mô lớn nhất về vấn đề này đến nay. Phát hiện của chúng tôi cho thấy việc giảm tiếng ồn giao thông có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe người dân" – một nhà nghiên cứu nói.
Theo giáo sư tim mạch Francesco Cappuccio tại ĐH Warwick, các quan chức y tế khi ban hành chính sách y tế công cộng cần lưu ý đến phát hiện của nghiên cứu này.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tiếng ồn khoảng 50 decibel sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và nghỉ ngơi, nếu cao hơn sẽ gây hại cho sức khỏe như làm mệt mỏi, thiếu tập trung, đau đầu, huyết áp không ổn định, nhịp tim tăng nhanh... 
Khi tiếng ồn lên đến 90 decibel thì tính mẫn cảm để phân biệt ánh sáng của mắt bắt đầu giảm, nếu cao hơn nữa thì có thể không nhìn thấy...
Phòng đột quỵ với người sống ở đô thị nơi nhiều tiếng ồn còi xe
Những trường hợp sống gần các con phố lớn, lưu lượng giao thông dày đặc, tiếng ồn còi xe cả ngày và đêm cần có biện pháp khắc phục giảm âm lượng tiếng ồn từ đó giảm tỉ lệ đột quỵ do nguyên nhân này gây ra bằng các cách:
-         Giải pháp về chính sách phát triển đô thị phù hợp, đây là giải pháp quy hoạch đòi hỏi cần có kế hoạch trước khi xây dựng các khu đô thị.
-         Xây dựng nhà cách âm
-         Trồng cây xanh vừa giúp giảm thiểu tiếng ồn vừa giúp bảo vệ môi trường…
Ngoài ra cần chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách tránh căng thẳng, kiểm tra sức khỏe định kỳ, sử dụng các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ an toàn.
Hiện nay, các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ đang được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng để ổn định huyết áp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột qụy. Đặc biệt là sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học, điển hình như thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai... Kết quả đều cho thấy, sản phẩm giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với aspirin, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Nattospes vinh dự nhận giải thưởng sản phẩm chất lượng 
 
Nattospes vinh dự nhận giải thưởng:
1-“Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn năm 2015.
2-Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng năm 2014.
Khi có những triệu chứng của đột quỵ hãy gọi 0437757066- 08.39770707 để được tư vấn điều trị bệnh.
Thu Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét