Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cảnh giác với bệnh tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não-căn bệnh nguy hiểm với mọi người. Bệnh xảy ra đột ngột có thể đe dọa tính mạng ngay tức thời và để lại nhiều di chứng nguy hiểm khó khắc phục và rất tốn kém trong quá trình điều trị. Một câu hỏi đặt ra có biện pháp nào phòng bệnh hiệu quả mà ít tốn kém không, bài viết dưới đây cung cấp thêm thông tin này.

Tai biến mạch máu não nguy hiểm ngay lập tức
Tai biến mạch máu não hay đột quỵ não có thể nguy hiểm đến tính mạng ngay thời điểm bị. Theo PGS.TS Vũ Anh Nhị, Chủ tịch Hội Thần kinh học TP HCM, tai biến mạch máu não thường xuất hiện đột ngột và để lại di chứng rất nặng nề. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị về đột quỵ não khu vực châu Á Thái Bình Dương 2014 cũng cho thấy, cứ 45 giây trôi qua, trên thế giới lại có ít nhất một người bị tai biến và cứ 3 phút thì có một người tử vong do bệnh này. Con số trên cho thấy mức nguy hiểm của tai biến gây ra. Đây là bệnh lý gây tử vong rất cao, theo thống kê căn bệnh này gây tử vong chỉ đứng sau bệnh tim mạch và bệnh ung thư. Khi đột quỵ xảy ra, tính mạng của người bệnh khi đó chỉ tính bằng giây nếu không được xử lí và cấp cứu kịp thời.

Tai biến mạch máu não xảy ra đột ngột 
 
Tại Việt Nam số người bị tai biến nhập viện gia tăng mỗi năm. Theo thống kê năm 2005, Bệnh viện Nhân Dân 115 thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 1210 bệnh nhân tai biến thì năm 2013 số bệnh nhân lên tới gần 8000 người. Khoa Thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy thống kê cứ 650 người nhập viện vào khoa có đến 400 người bị tai biến. Đây là bệnh lý gây tử vong nhanh với biểu hiện đột ngột, bất ngờ nên các chuyên gia y tế còn gọi tai biến là sát thủ thầm lặng.
Những đối tượng có nguy cơ bị đột quỵ gồm: Người cao tuổi, người có tiền sử cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, tiểu đường, béo phì, căng thẳng stress, mất ngủ, lạm dụng rượu bia, thuốc lá....Theo một nghiên cứu mới đây, tăng huyết áp gây nguy cơ đột quỵ tới 4-6 lần. Đái tháo đường làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp 3 lần.

Giải pháp ngăn ngừa tai biến mạch máu não
PGS.TS Vũ Anh Nhị lưu ý, nếu hạn chế được các yếu tố gây bệnh sẽ làm giảm 80% nguy cơ đột quỵ. Do đó, mỗi người cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị tích cực những yếu tố nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh lý tim mạch, thừa cân, béo phì…
Để phòng ngừa tai biến cần chú ý yếu tố dinh dưỡng, sinh hoạt, thể dục phù hợp như: ăn nhạt, hạn chế (muối, đường, tinh bột, chất béo), ăn nhiều rau củ quả trái cây, đi bộ hoặc tập thể dục phù hợp với sức khỏe (nên dành thời gian 30-60 phút mỗi ngày cho thể dục), không sử dụng rượu, bia và thuốc lá, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, stress…
Để kiểm soát tốt sức khỏe và ngăn ngừa tai biến mạch máu não, các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người lựa chọn phương pháp an toàn, cho hiệu quả cao đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc nhiên nhiên. Dòng sản phẩm điển hình giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến hiệu quả là Nattospes. Nattospes được làm từ đậu tương lên men chứa enzym Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tai biến hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện quân y 103, bệnh viện quân đội 108 cho kết quả tốt trong hỗ trợ phục hồi sau tai biến.
Liên tiếp các năm 2014-2015 sản phẩm vinh dự nhận được giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Để có thông tin cụ thể hơn về sản phẩm Nattospes, các bạn có thể tham khảo video PGS.TS Nguyễn Minh Hiện chia sẻ về nghiên cứu của sản phẩm trong hỗ trợ phục hồi di chứng tai biến tại bệnh viện quân y 103:
Phương Hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét