Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Nguy cơ đau tim đột ngột và đột quỵ do huyết khối


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cục máu đông là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Bệnh nhân thường bị đau đột ngột khiến cho người nhà rất bất ngờ và lo lắng. Nếu không được cấp cứu kịp thời nguy cơ tử vong rất cao.

Cơn đau tim đột ngột là biểu hiện của đột quỵ
Rất nhiều trường hợp tự nhiên người bệnh ngã bất tỉnh, đưa đi thăm khám mới xác định được bị đột quỵ. Như bà Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh đang ngồi xem tivi cùng cả nhà thì ngã ra, bất tỉnh. Người nhà nghĩ bà bị bệnh tim tái phát nên nhanh chóng đưa bà đến bệnh viện, sau khi thăm khám bác sĩ kết luận bà bị đột quỵ do tắc mạch máu.
Khi thực hiện các thăm khám, xét nghiệm và chiếu chụp. Bác sĩ xác định có một cục máu đông nằm trong động mạch dẫn đến tắc mạch khiến bà đau tim, khó thở và ngất ra, rất may được cấp cứu kịp thời nên bà đã qua nguy hiểm.
Một trường hợp khác, anh Sơn ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cũng được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện khoa tim mạch, trong tình trạng nguy kịch. Vợ anh cho biết, anh đã thay van tim nhân tạo gần một năm trước. Các bác sĩ thực hiện xét nghiệm và xác định, bệnh nhân này bị huyết khối gây kẹt van tim cơ học.

Đau tim đột ngột là biểu hiện của đột quỵ

Hai trường hợp trên là những điển hình của bệnh lý huyết khối. Khi bị tình trạng này nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gặp nguy hiểm với bệnh nhân, cục máu đông sẽ gây rối loạn nhịp tim, gây nhồi máu cơ tim.
Số liệu thống kê cho thấy, tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Trên thế giới mỗi năm có khoảng 15 triệu người bị đột quỵ liên quan đến huyết khối gây tử vong, khoảng 5 triệu người bị tàn phế suốt đời.

Điều trị và phòng khối máu đông gây đột quỵ
Điều trị huyết khối các bác sĩ thường kê cho bệnh nhân thuốc chống đông như warfarin có thể dùng đường uống hoặc đường tiêm có tác dụng giảm sự hình thành cục máu đông, tan huyết khối. Thuốc được chỉ định do bác sĩ và được theo dõi trong thời gian điều trị vì có những tác dụng phụ nhất định như: rối loạn tiêu hóa, gây chảy máu, rụng tóc, viêm hạch, nguy hiểm nhất là hoại tử…
Xu thế hiện nay là sử dụng các sản phẩm có tác dụng về phòng và hỗ trợ điều trị bệnh nhưng phải đảm bảo tính an toàn cao là ít tác dụng phụ. Nattospes với thành phần chính là enzym Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, giúp lưu thông máu, phòng huyết khối gây đột quỵ hiệu quả, được làm từ đậu tương lên men một nguyên liệu tự nhiên nên có tính an toàn cao. Enzym Natto được nhiều nhà khoa học trên thế giới tiến hành nhiều thí nghiệm và cho kết quả làm tan huyết khối gấp 4 lần plasmin (một enzym nội sinh của cơ thể giúp tan cục máu đông). Nattokinase được ứng dụng rộng rãi trong việc nâng cao sức khỏe, phòng ngừa đột quỵ.
Tại Việt Nam Nattokinase có trong sản phẩm Nattospes có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua, giúp nhiều bệnh nhân phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ hiệu quả. Nattospes được nghiên cứu tại khoa đột quỵ của các bệnh viện lớn hàng đầu như: bệnh viện 103, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108 cho kết quả: tác dụng giảm đông máu, cải thiện sức cơ, cải thiện di chứng tốt, tác dụng dự phòng tái phát tai biến mạch máu não hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ.
Tham khảo clip của PGS.TS Nguyễn Minh Hiện nói về kết quả nghiên cứu Nattospes để hiểu rõ hơn tác dụng của sản phẩm:

Phương Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét