Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Nguy cơ đột quỵ cao ở người có nhịp tim nhanh

Nhịp tim nhanh có nhiều nguyên nhân như: tăng huyết áp, thiếu máu, các bệnh lý về tim, bệnh tắc nghẽn phổi... Nhịp tim nhanh có nguy cơ bị đột quỵ, đây là nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc đưa ra.

Người có nhịp tim nhanh nguy cơ đột quỵ cao
Những người có nhịp tim đập nhanh từ 80 nhịp trong một phút trở nên có nguy cơ tử vong cao gần gấp đôi so với bình thường. Nhịp tim nhanh hơn mức lí tưởng có nguy cơ đột quỵ tăng gần 10%. Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra. Những người có nhịp tim chậm do tập luyện như vận động viên thể dục được coi là người có sức khỏe tốt. Qua nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện tình trạng nhịp tim nhanh có thể dự báo nguy cơ đột quỵ. Có thể tự theo dõi nguy cơ đột quỵ của bạn theo nhịp tim trong vòng 20 năm tới theo biểu đồ sau:

                 Nhịp tim nhanh có nguy cơ đột quỵ
Nguyên nhân khiến nhịp tim nhanh thường do: cao huyết áp, lưu thông máu không tốt, viêm màng tim, viêm cơ tim, bệnh mạch vành, thiếu oxy, bệnh lý tuyến giáp, các bệnh lý về đông máu, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, làm việc quá nặng, căng thẳng, hồi hộp…
Để kiểm soát tốt sức khỏe tim mạch, việc khám bệnh định kỳ là rất cần thiết, giúp giảm nguy cơ bệnh tật, đặc biệt căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ não. Ngoài ra người bệnh nên chủ động khắc phục các nguyên nhân gây ra nhịp tim nhanh trên.
Nếu cảm thấy nhịp tim bất thường hoặc đập quá nhanh, có hiện tượng đánh trống ngực thường xuyên cần tới bác sĩ thăm khám sớm nhất.

Kiểm soát nhịp tim nhanh và biện pháp phòng đột quỵ an toàn
Khi phát hiện bản thân hay người nhà của mình có nhịp tim khá nhanh, nên tránh lo lắng và căng thẳng vì điều này khiến nhịp tim đập nhanh hơn. Lúc này bạn cần bình tĩnh, hít thở sâu và nằm nghỉ ngơi. Ngoài chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng hãy tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga, thiền, dưỡng sinh... phù hợp với sức khỏe, các bài tập này giúp nhịp tim điều hòa, chú ý trong quá trình tập không nên gắng sức.  
Để giúp giảm nguy cơ đột quỵ do nhịp tim nhanh, các bạn nên sử dụng thêm những sản phẩm an toàn có nguồn gốc tự nhiên như Nattospes, giúp ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn, ngăn chặn xơ vữa mạch, nâng cao sức khỏe, từ đó giúp nhịp tim ổn định và phòng đột quỵ não hiệu quả. Nattospes là sản phẩm hỗ trợ phòng đột quỵ trong trường hợp nhịp tim nhanh do tăng huyết áp, do thiếu máu cơ tim, do xơ vữa động mạch, cục máu đông ...  Sản phẩm có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua và liên tiếp nhận các giải thưởng đánh giá cao về chất lượng do người tiêu dùng bình chọn, được các bác sĩ chuyên khoa đột quỵ tin tưởng lựa chọn cho bệnh nhân sử dụng và cho kết quả rất khả quan. Tác dụng của sản phẩm được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học tại bệnh viện 108, 103, Bạch Mai. Cùng nghe PGS.TS Nguyễn Minh Hiện, chia sẻ về tác dụng của sản phẩm qua nghiên cứu thu nhận được:

Hoài Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét