Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Nguy cơ đột quỵ vì đi làm đẹp

Làm đẹp là nhu cầu của mọi phụ nữ từ xưa đến nay. Cuộc sống phát triển, chị em ngày càng làm chủ cuộc sống và biết chăm chút sắc đẹp cho bản thân, từ nhu cầu đó các trung tâm thẩm mĩ, spa ra đời. Tuy nhiên việc chăm sóc sắc đẹp tại nơi đây có thể gây đột quỵ. Trong y khoa đã ghi nhận các cơn đột quỵ xảy ra do các phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiện đại thời gian qua. Rất nhiều chị em sẽ thắc mắc tại sao xảy ra đột quỵ, và có cách nào phòng tránh và bảo vệ mình khỏi nguy hiểm đó? Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Làm tóc, gội đầu tại salon có thể đột quỵ
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học vật lý và Phục hồi chức năng Hoa Kỳ đã làm rõ nguyên nhân của “hội chứng đột quỵ ở phòng chăm sóc sắc đẹp”.
Đối tượng tham gia nghiên cứu gồm 25 tình nguyện viên có biểu hiện chóng mặt sau khi làm tóc tại salon. Sau khi thăm khám được kết luận; người làm tóc bị chóng mặt do máu lưu thông lên não giảm, vì trong quá trình làm tóc cổ phải ngửa ra sau, cộng với tình trạng kéo căng trong thời gian dài gội đầu. Nghiên cứu cũng cho biết các khách hàng được làm tóc kèm theo nẹp cổ thì tình trạng chóng mặt gặp ít hơn. Tình trạng này kèm theo người có tiền sử huyết áp thấp, tuần hoàn kém, thiếu máu… rất dễ dẫn đến đột quỵ. Giải pháp cho trường hợp này khi gội đầu cần tránh ngửa cổ ra phía sau quá mức, nên sử dụng nẹp cổ khi làm tóc. Khi có biểu hiện chóng mặt nên thay đổi tư thế làm tóc cho phù hợp hoặc dừng lại.
Đột quỵ có thể xảy ra nếu gội đầu làm tóc quá lâu
Massage mặt
Đã có một số báo cáo cho thấy đột quỵ có thể xảy ra sau khi chị em massage mặt. Nguyên nhân do những chấn thương trong quá trình xoa bóp có thể gây ra nứt hoặc tạo huyết khối trong mạch máu cung cấp cho não.
Giải pháp cho bạn: Bạn nên yêu cầu nhân viên xoa bóp cẩn thận, tránh đè nắn quá mạnh lên những mạch máu trên mặt.
Xoa bóp bằng máy điện tử cầm tay
Hiện nay rất nhiều nhãn hiệu máy xoa bóp điện tử khác nhau, việc sử dụng máy này có thể gây thương tích đến các mạch máu tại cổ, áp lực của máy mạnh có thể gây rách, vỡ mạch máu ở mặt, cổ, nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra tuy thấp. Giải pháp trong trường hợp này hạn chế sử dụng các thiết bị xoa bóp tại nhà, hoặc nên chăm sóc tại trung tâm có uy tín, nhân viên spa có tay nghề và kinh nghiệm tốt.
Xoa bóp bấm huyệt cổ và vai
Khi xoa bóp với lực quá mạnh không đúng cách có thể gây ra các chấn thương tại cổ, ngực… Đây là nguyên nhân có thể hình thành các cục máu đông, các cục máu đông nhỏ này di chuyển theo mạch máu đến não, trên đường di chuyển có thể tích tụ gây tắc mạch máu. Để tránh gây ra các chấn thương làm vỡ mạch máu nên thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Khi thực hiện xoa bóp, bấm huyệt tránh đè vào các vùng có mạch máu lưu thông.
Làm gì khi bị đột quỵ lúc làm đẹp
Các giải pháp của từng trường hợp trên đã được đưa ra, tuy nhiên khi có các biểu hiện như chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi cần lập tức ngừng ngay việc chăm sóc làm đẹp lại. Thông báo cho nhân viên hoặc người đi cùng để được hỗ trợ kịp thời. Nên nằm nghỉ ngơi hoặc ngay lập tức giữ thăng bằng chuyển đến bệnh viện gần nhất có thể. Thực hiện điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Trong điều trị nên kết hợp phác đồ điều trị với sử dụng Nattospes. Nattospes có tác dụng làm tan cục máu đông, giúp tăng cường tuần hoàn, giúp bền thành mạch, cải thiện tình trạng mạch máu và ngăn ngừa yếu tố xơ vữa, phục hồi sức khỏe và di chứng sau đột quỵ. Liên tiếp các năm gần đây Nattospes luôn nhận được giải thưởng “ sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” “ top sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”. Cùng xem clip để biết rõ tác dụng của Nattospes:
Tác dụng có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người sử dụng.
Thanh Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét