Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tăng nguy cơ đột quỵ nếu lười vệ sinh răng miệng



Những trường hợp lười đánh răng không chỉ mất vệ sinh, có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như viêm răng, viêm lợi, sâu răng… mà nguy hiểm hơn còn gây nguy cơ đột quỵ. Với thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn chú ý chăm sóc răng miệng của mình một cách cẩn thận và khoa học hơn.

Vi khuẩn răng miệng có khả năng gây đột quỵ
Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y khoa thuộc Đại học Florida (Mỹ) đã chỉ ra, việc lười đánh răng có thể khiến nguy cơ đột quỵ não và các bệnh lí về tim mạch tăng.
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng, vi khuẩn gây các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm nướu, sâu răng… có thể theo đường máu đến tim và động mạch chủ khiến mỡ máu cao do đó dễ hình thành các mảng xơ vữa và đây là nguyên nhân khiến đột quỵ não tăng.
Một loạt các nghiên cứu được thực hiện, trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vi sinh vật, nhà nghiên cứu Irina Velsko – đại diện cho nhóm các nhà khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Florida (Mỹ) cho biết. Ông và cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và nhận thấy, vi khuẩn đường miệng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch… Đây chính là nguyên nhân khiến đột quỵ não tăng. Các vi khuẩn gây ra bệnh răng miệng cũng chính là thủ phạm gián tiếp gây các bệnh lí về tim mạch là: Treponema denticola, Tannerella forsythia, Porphyromonas gingivalis, Fusobacterium nucleate. Nhóm nghiên cứu tiến hành theo dõi sự phát triển và lây lan của những vi khuẩn này trong một thời gian và kết quả ghi nhận được, vi khuẩn di chuyển theo đường máu tới tim, tới các động mạch chủ, chúng gây ra các vấn đề về tim mạch.
Ngoài ra, theo chia sẻ của bác sĩ tim mạch Alexandra Lucas – đồng tác giả nghiên cứu, “mục đích của nghiên cứu này nhằm giúp các y, bác sĩ nhận thức rõ hơn về mối liên hệ giữa vi khuẩn răng miệng và bệnh tim mạch, đột quỵ. Từ đó, họ có thể sớm đưa ra những khuyến cáo chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách, để mọi người có được nụ cười tự tin hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ đột quỵ”.

Giữ vệ sinh răng miệng tốt để phòng đột quỵ
 
Cách hiệu quả giúp ngăn ngừa đột quỵ não
Vấn đề vệ sinh răng miệng luôn được chú trọng, ngay từ khi còn nhỏ hầu hết các mẹ đã ý thức được cần vệ sinh răng miệng cho con nhưng vẫn có những người coi nhẹ việc đơn giản cần thực hiện hàng ngày này.
Giữ vệ sinh răng miệng để bảo vệ sức khỏe và hình ảnh của chính bản thân mỗi người: tự tin trong giao tiếp, tăng tính thẩm mĩ, giảm viêm nhiễm cho cơ thể, giảm rủi ro mắc các bệnh tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ từ vấn đề vệ sinh răng miệng.
Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị và giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch, đột quỵ não, các bác sĩ Việt Nam cũng khuyên người bệnh sử dụng thêm thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình như sản phẩm có chứa thành phần chính là enzym nattokinase. Theo các chuyên gia, enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men, có khả năng giúp tăng tuần hoàn, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông- tác nhân chính gây đột quỵ não. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát và cải thiện các di chứng sau đột quỵ mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Nattospes được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ. Liên tiếp các năm gần đây sản phẩm luôn được người tiêu dùng bình chọn “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Đây chính là cách Nattospes khẳng định tác dụng với việc chăm sóc sức khỏe của người dùng.
Giữ gìn vệ sinh răng miệng là việc làm quan trọng vì “cái răng, cái tóc là góc con người”. Ngày nay, khi các vấn đề như sâu răng, bệnh về nướu răng… làm tăng nguy cơ đột quỵ não được phát hiện thì việc vệ sinh răng miệng đúng cách lại càng trở nên cần thiết hơn. Do đó, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe của mình một cách toàn diện và sử dụng Nattospes hàng ngày.
Xem clip để thấy rõ hơn về tác dụng của Nattospes:


Ngô Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét