Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Phụ nữ ăn cam quýt giảm nguy cơ đột quỵ

Đột quỵ là bệnh nguy hiểm, tỉ lệ tử vong chỉ đứng sau tim mạch và ung thư nhưng lại gây ra di chứng tàn tật hàng đầu cho bệnh nhân. Tỉ lệ đột quỵ ở nam thường cao hơn nữ nhưng các ca đột quỵ ở nữ thường nguy hiểm hơn và hậu quả để lại cũng nặng nề hơn nam giới rất nhiều.


Phụ nữ ăn nhiều cam, quýt giúp phòng đột quỵ hiệu quả
Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm vì xảy ra đột ngột, khiến nhiều người lo sợ. Do lối sống và công việc nhiều áp lực, ô nhiễm... đột quỵ đang dần trẻ hóa, tỉ lệ đột quỵ ở người trẻ gia tăng mỗi ngày. Khi không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, bệnh có thể để lại các di chứng như: cấm khẩu, nói ngọng, suy giảm trí nhớ, liệt nửa người, giảm thị lực...
Tổ chức đột quỵ Mỹ công bố: 80% các ca đột quỵ có thể phòng được nếu được thăm khám sức khỏe định kỳ và phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, điều chỉnh lối sống, sinh hoạt, ăn uống của bản thân.
Để giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở nữ giới ngoài việc duy trì một chế độ làm việc, tập thể dục đều đặn, cần chú ý tới chế độ ăn uống.
Một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Mỹ cho biết: các chất chứa trong trái cây họ cam, quýt giúp giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Nguy cơ bị đột quỵ ở phụ nữ ăn nhiều cam, bưởi, quýt thấp hơn những người không thường xuyên ăn loại quả này là 19%.
Ăn nhiều loại quả họ cam, bưởi giúp phòng đột quỵ
Nghiên cứu khẳng định hợp chất flavonoids trong cam quýt làm giảm nguy cơ đột quỵ. Hợp chất này có trong các trái cây có màu đỏ, vàng, rau có màu xanh đậm. Đây là hợp chất chống oxy hóa mạnh, rất nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng flavonoids có thể ức chế sự phát triển của khối u trong cơ thể. Ngoài ra các loại quả thuộc họ cam, quýt chứa nhiều vitamin C, đây cũng là vitamin có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Các hoạt chất chống oxy hóa này giúp cải thiện huyết áp, ngăn chặn xơ vữa, phòng bệnh tim mạch do đó phòng đột quỵ hiệu quả.
Qua nghiên cứu các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng flavonoids trong cam quýt giúp giảm đáng kể nguy cơ thiếu máu cục bộ hay đột quỵ ở phụ nữ. Nghiên cứu được thực hiện kéo dài 14 năm với trên 70 nghìn phụ nữ cho thấy: thói quen, chế độ ăn của họ có thể làm giảm hay tăng nguy cơ đột quỵ sau này. Nếu ăn nhiều rau màu xanh đậm, cam, bưởi... sẽ giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ.

Thêm một biện pháp an toàn, tiện lợi trong phòng đột quỵ
Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận, mặc dù cam có hiệu quả ngăn ngừa đột quỵ hơn so với các loại trái cây khác, nhưng chưa hiệu quả nhiều trong giúp cải thiện lưu lượng máu não, làm tăng cường mạch máu.
Hiện nay tại Việt Nam lưu hành sản phẩm Nattospes hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ an toàn. Được chiết xuất từ đậu tương lên men cho enzym Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp, ngăn ngừa các yếu tố xơ vữa thành mạch, tăng cường tuần hoàn máu não, từ đó phòng đột quỵ hiệu quả.
Việc sử dụng Nattospes rất tiện lợi với dạng bào chế viên nang, hàng ngày có thể sử dụng liều từ 2-4 viên, bạn không còn lo lắng căn bệnh nguy hiểm ghé thăm.
Một chế độ ăn bổ sung họ cam quýt, kết hợp với sử dụng Nattospes mỗi ngày giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe và phòng tránh đột quỵ hiệu quả.
Có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm qua, sản phẩm liên tiếp được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và bình chọn “sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” để công nhận chất lượng, tác dụng của sản phẩm trong phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ. PGS. TS Nguyễn Minh Hiện tư vấn thêm về kết quả nghiên cứu của Nattospes:

Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét