Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Nguy cơ đột quỵ cao với phụ nữ hút thuốc

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nguy hiểm của việc hút thuốc lá. Một trong những nguy hiểm hàng đầu đó là tăng nguy cơ đột quỵ ở nam và nữ khi sử dụng thuốc lá nhưng ở phụ nữ tỉ lệ lại lớn hơn.
Phụ nữ hút thuốc lá nguy cơ đột quỵ cao
Một nghiên cứu được thực hiện tại Phần Lan và được đăng tải trên Daily Express, phụ nữ hút 30 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao gấp 9 lần người không sử dụng thuốc lá. Tỉ lệ đột quỵ của phụ nữ hút thuốc lá tăng cao, nhất là khi hoạt động mạnh như lao động gắng sức, thể dục quá sức và cả trong quan hệ tình dục.
Nghiên cứu thực hiện kéo dài trong 21 năm với trên 65.000 người tại Phần Lan, với độ tuổi trung bình là 45 tuổi. Kết quả nghiên cứu chỉ ra: phụ nữ hút thuốc càng nhiều, nguy cơ xuất huyết dưới khoang nhện càng tăng. Đây chính là một dạng của đột quỵ do chảy máu não.
Kết quả cho thấy phụ nữ hút thuốc 10 điếu mỗi ngày có khả năng xuất huyết dưới nhện cao hơn so với phụ nữ không hút thuốc lá gần 3 lần. Tỉ lệ ở đàn ông hút thuốc cùng số lượng trên có nguy cơ gấp 2 lần, thấp hơn phụ nữ. Mỗi ngày phụ nữ hút hết một bao thuốc nguy cơ xuất huyết dưới khoang nhện là 4 lần so với người không hút và ở nam giới là hơn 2 lần. Phụ nữ hút 1,5 bao thuốc mỗi ngày tăng nguy cơ lên hơn 8 lần, trong khi nam giới cũng số lượng hút như vậy thì tăng nguy cơ là 3 lần.
Phụ nữ hút thuốc tăng nguy cơ đột quỵ
Tiến sĩ Joni Valdemar Lindbohm, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, đột quỵ thường không có dấu hiệu cảnh báo trước. Các trường hợp xảy ra đều được ghi nhận khi hoạt động thể chất ở mức độ mạnh (thể dục cường độ cao, lao động dùng nhiều sức…).
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, nguy cơ xuất huyết dưới nhện giảm đáng kể khi không hút thuốc. Một chi tiết rất đáng quan tâm nữa là cả nam và nữ bỏ thuốc từ hơn 6 tháng trở lên sẽ có nguy cơ bằng người không sử dụng thuốc lá.
Khi hút thuốc lá, trong vòng 10 phút nhịp tim lên 30% so với bình thường. Khi nhịp đập bất thường thì huyết áp cũng tăng theo, những người đang điều trị cao huyết áp bằng thuốc tây sẽ không còn tác dụng khi hút thuốc. Đây là hiểm họa hàng đầu gây đột qụy.
Biện pháp phòng đột quỵ từ ý thức bảo vệ sức khỏe
Việc hút thuốc lá ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tim mạch, phổi và nguy cơ cao đột quỵ. Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng sức khỏe của chính bản thân mình mà cả những đối tượng hàng ngày phải hít khói thuốc. Do đó muốn bảo vệ được sức khỏe cần bỏ thuốc lá, giảm lượng thuốc hút mỗi ngày đến bỏ hoàn toàn. Ngoài ra nên sử dụng Nattospes để phòng ngừa đột quỵ. Nattospes giúp ổn định huyết áp, bền thành mạch, ngăn chặn các yếu tố làm xơ vữa mạch máu, nâng cao sức khỏe... Do đó phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai... cho kết quả tốt trong hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ. Được chiết xuất từ enzym nattokinase nhờ lên men đậu tương, loại enzym này giúp ngăn chặn và phá được các cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ, tăng cường lưu thông máu, làm giảm tình trạng thiếu máu não. Việc sử dụng Nattospes giúp phòng và điều trị đột quỵ hiệu quả, nâng cao sức khỏe mà không có tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Năm 2014-2015-2016, Nattospes đã vinh dự nhận được giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Xem clip sau để hiểu rõ hơn về tác dụng của Nattospes trong phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ:
Truy cập trang web: http://nattospes.vn/ để biết thêm thông tin.
Mai Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét