Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nguy cơ đột quỵ vì bỏ bữa sáng

Nhiều nguy hại cho sức khỏe của việc bỏ bữa sáng trong đó có đột quỵ. Nếu bỏ bữa ăn này, khiến cơ thể dễ tăng cân, mệt mỏi, năng suất làm việc thấp và tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Bỏ bữa sáng có nguy cơ đột quỵ vì bệnh tim tăng
Những người bỏ bữa sáng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim, đàn ông có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, cụ thể là gần 30% so với những người không bỏ bữa sáng. Nghiên cứu do tiến sĩ Leah Cahill (Mỹ) cùng các cộng sự tiến hành, cho thấy một bữa ăn sáng lành mạnh có thể thực sự kiềm chế nguy cơ đau tim.
Người ít ăn sáng hoặc bỏ bữa sáng dễ bị tăng huyết áp, động mạch tắc nghẽn, lâu ngày duy trì thói quen bỏ ăn sáng các vấn đề về tim mạch bị ảnh hưởng, nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nguy cơ bị ung thư
Cơ thể sau một đêm dài ngủ dậy thiếu năng lượng do đó ăn sáng để đảm bảo năng lượng cho cơ thể khởi động một ngày mới năng động. Việc bỏ ăn sáng khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng một khoảng thời gian dài và có xu hướng ăn bù ở bữa sau, gây ra tình trạng béo phì. Một nghiên cứu ung thư ở Anh chỉ ra rằng một người bị thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư.
Nguy cơ suy giảm trí nhớ
Bỏ ăn sáng khiến cơ thể thiếu năng lượng, từ đó não cũng thiếu dinh dưỡng, học tập và lao động giảm hiệu quả, mệt mỏi thể chất, trí nhớ suy giảm. Tại Anh đã tiến hành khảo sát gần 150 người chia làm 3 nhóm, nhóm ăn sáng, nhóm chỉ uống cà phê sáng và nhóm không ăn gì buổi sáng. Kết quả thu được, nhóm không ăn gì buổi sáng có trí nhớ kém nhất.
Tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2
Đại học Y tế công cộng Harvard đã tiến hành một nghiên cứu nhằm tìm ra mối tương quan giữa thói quen ăn uống và sức khỏe. 46.289 phụ nữ tham gia nghiên cứu kéo dài trong khoảng 6 năm. Kết quả là những phụ nữ bỏ qua bữa ăn sáng tăng 54% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.
Có thể là nguyên nhân đau nửa đầu
Lượng đường trong máu giảm với người không ăn sáng. Khi đó cơ thể cần bù đắp lượng đường thiếu hụt bằng cách chuyển hóa từ năng lượng có sẵn trong cơ thể, chính tình trạng này gây nên huyết áp tăng và các biểu hiện đau nửa đầu xuất hiện. Huyết áp và tình trạng đau nửa đầu là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến đột quỵ.
Nguy cơ đột quỵ nếu thường xuyên bỏ ăn sáng
Gây rụng tóc
Nếu bỏ qua bữa sáng, cơ thể không nạp đủ protein, ảnh hưởng đến mức keratin là nguyên nhân chính khiến mái tóc rụng, hói hay chẻ ngọn. Keratin là thành phần chiếm tới 70% trong cấu tạo tóc, một loại protein có tác dụng bảo vệ tóc tránh khỏi những hư tổn và kéo dài tuổi xuân cho mái tóc. Bữa sáng là bữa ăn tinh túy giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của các nang tóc. Vì vậy, muốn mái tóc đẹp, bạn nên thưởng thức bữa ăn sáng giàu protein hàng ngày.
Ảnh hưởng sự trao đổi chất
Ăn sáng giúp kích hoạt sự trao đổi chất cho cơ thể trong một ngày mới. Đó là bữa ăn đầu tiên trong ngày bạn nuôi dưỡng cơ thể sau một giấc ngủ dài.
Thay đổi thói quen trong ăn uống khoa học và phòng đột quỵ an toàn
Việc bỏ bữa sáng còn gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như mệt mỏi, choáng váng, dễ cáu gắt, làm việc thiếu hiệu quả... và một loạt các bệnh nguy hiểm kể trên trong đó có đột quỵ.
Muốn có một sức khỏe tốt cần có lối sống và ăn uống khoa học. Ăn sáng đều đặn là việc ai cũng có thể thực hiện, nó không quá khó khăn khi bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình. Việc làm này cũng góp phần giảm tỉ lệ đột quỵ và bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Duy trì thói quen ăn sáng là rất tốt nhưng nếu kết hợp sử dụng Nattospes hàng ngày sẽ là biện pháp hoàn hảo để phòng ngừa đột quỵ. Đây là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được chiết xuất từ đậu tương lên men cho enzym Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, cải thiện và phòng ngừa xơ vữa động mạch, tăng cường sức khỏe... Nattospes đã khẳng định được tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ qua các nghiên cứu của TS. Nguyễn Minh Hiện, bác sĩ Nguyễn Chí Tuệ học viện quân y (năm 2009) tại khoa đột quỵ bệnh viện 103. Nghiên cứu của GS.TS Nguyễn Văn Thông và cộng sự tại khoa đột quỵ bệnh viện Trung ương quân đội 108 (năm 2008) và nghiên cứu của bác sĩ CKII Nguyễn Công Danh và cộng sự Khoa y học cổ truyền bệnh viện Bạch Mai (năm 2009).
Trên thị trường Nattospes được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. Liên tiếp các năm gần đây Nattospes đều được người tiêu dùng bình chọn “ sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Hãy xem video sau để thấy rõ hơn tác dụng của Nattospes trong phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ.
Vinh Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét