Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Môi trường ô nhiễm-một trong những yếu tố gây đột quỵ

Một nghiên cứu về sức khỏe mới được công bố cho biết, ô nhiễm không khí, một trong những yếu tố nguy hiểm dẫn đến đột quỵ, đặc biệt là ở các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Ô nhiễm không khí không chỉ bên ngoài môi trường mà trong nhà cũng nguy hại như nhau. Đây thực sự là vấn đề không biên giới
Ô nhiễm không khí tác nhân hàng đầu gây đột quỵ
Giáo sư Valery Feigin đến từ Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand và các cộng sự cho biết: "Một kết quả nổi bật trong nghiên cứu của chúng tôi, đó là ô nhiễm không khí chiếm tỷ lệ cao trong các nguyên nhân gây đột quỵ, đặc biệt là ở những nước đang phát triển".
Nghiên cứu được thực hiện ở 188 quốc gia phân tích về những yếu tố góp phần gây đột quỵ. Các nhà nghiên cứu chỉ ra: chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, thói quen ăn mặn, lười hoạt động thể chất, nghiện thuốc lá, tăng huyết áp, thừa cân… là những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não. Nghiên cứu cũng chỉ ra một tác nhân lớn gây đột quỵ mà không ai ngờ tới đó là không khí sống ô nhiễm. Tác nhân từ môi trường ô nhiễm được thống kê chiếm 1/3 nguyên nhân đột quỵ vào năm 2013.
Nguyên nhân là do sống trong bầu không khí ô nhiễm dễ phát sinh các bệnh lý, sức khỏe suy giảm, tình trạng xơ vữa mạch máu hay tắc mạch máu xảy ra. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu kiểm soát tốt nguy cơ về ô nhiễm không khí có thể phòng ngừa và giảm ¾ trường hợp đột quỵ trên thế giới.
Ô nhiễm không khí-tác nhân gây đột quỵ
Trên thế giới có khoảng 15 triệu người bị đột quỵ mỗi năm, trong số này có gần 6 triệu người tử vong và hơn 5 triệu người bị các di chứng nặng nề như: liệt, suy giảm hoặc mất trí nhớ, cấm khẩu, nói ngọng, mờ mắt… Nghiên cứu cũng chỉ ra có sự khác biệt về tỉ lệ đột quỵ giữa các quốc gia và khu vực do điều kiện kinh tế, ý thức bảo vệ môi trường.
Sản phẩm thiên nhiên – Giải pháp ưu việt trong “cuộc chiến” chống đột quỵ 
Nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ do tăng huyết áp, xơ cứng mạch máu dẫn đến tắc nghẽn dòng máu lưu thông và ô nhiễm môi trường làm tăng yếu tố này. Với tốc độ phát triển của công nghiệp hóa, đô thị hóa thì vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng. Đây là chủ đề mà nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam quan tâm nhưng chưa cải thiện được hiện trạng ô nhiễm hiện nay. Không chỉ toàn thế giới, các quốc gia mà mỗi người dân cũng cần có ý thức chung tay bảo vệ môi trường sống của mình. Việc làm này góp phần giảm thiểu tỉ lệ đột quỵ hiệu quả trên toàn thế giới nhất là với các nước đang phát triển.
Ngoài ra nên chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng việc lựa chọn cho mình một biện pháp an toàn nhưng phù hợp. Hiện nay tại Việt Nam người dân và bác sĩ tin tưởng lựa chọn sản phẩm Nattospes trong phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ. Nattospes được chiết xuất từ đậu tương lên men cho enzyme Nattokinase (enzyme giúp tiêu sợi huyết-nguyên nhân hình thành cục máu đông). Vì vậy Nattospes có tác dụng làm tan cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu não, ổn định huyết áp, phòng đột quỵ. Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, do đó Nattospes không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu của nhiều giáo sư và cộng sự tại khoa đột quỵ của bệnh viện 108, 103, Bạch Mai. Xem clip sau để hiểu hơn về tác dụng của Nattospes:
Thúy Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét