Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Nguy cơ đột quỵ ngay sau khi sử dụng rượu bia

Chỉ sau 1 giờ sử dụng rượu dù lượng nhỏ cũng làm nguy cơ đột quỵ tăng. Đây là kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Stroke của Mỹ.

Uống rượu tăng nguy cơ đột quỵ
Nghiên cứu chỉ ra dù một lượng nhỏ rượu hay vài ly bia hoặc đồ uống có cồn, sau 2 giờ uống sẽ gây thiếu máu não thoáng qua. Tình trạng uống rượu bia thành thói quen và thường xuyên kéo dài sẽ gây nguy cơ đột quỵ (tai biến mạch máu não). Nghiên cứu được tiến hành qua phỏng vấn gần 400 người bị đột quỵ sau 3 ngày vẫn có khả năng nói. Trong số này có khoảng 14 người sử dụng bia trước 1 giờ bị đột quỵ. Các nhà nghiên cứu so sánh những đối tượng sử dụng rượu bia và nhóm không sử dụng rượu bia trước đó 1 giờ thì thu được kết quả: nhóm sử dụng rượu bia có nguy cơ đột quỵ tăng 2-3 lần so với nhóm kia. Sau 2 giờ nguy cơ đột quỵ tăng 1,6 lần.
Lí giải cho nguyên nhân gây đột quỵ cấp tính là do sau khi uống rượu, bia, ngay lập tức huyết áp sẽ tăng lên, tình trạng kết tập tiểu cầu cũng tăng, do đó dễ hình thành các cục máu đông.
Rượu bia làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nhưng nghiên cứu cũng chỉ ra uống một lượng rượu bia phù hợp, nhất là rượu vang qua một thời gian giúp bền thành mạch, tăng tính đàn hồi của thành mạch nên giảm được nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ não.
Tác hại và lợi ích của bia rượu đều được chỉ rõ qua nghiên cứu trên, do đó Hội tim mạch Hoa Kỳ đưa ra khuyến cáo. Phụ nữ không uống quá 1 ly rượu bia, còn đàn ông không uống quá 2 ly rượu bia trong ngày. Phụ nữ đang mang thai không được sử dụng đồ uống có cồn, với phụ nữ cho con bú cũng cần hạn chế.

Phòng nguy cơ đột quỵ an toàn và thay đổi thói quen sử dụng rượu bia
Khuyến cáo của Hội tim mạch Hoa Kỳ về lượng đồ uống có cồn, ga đã ghi rõ nhưng Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ rượu, bia nhiều nhất thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng không nhỏ tỉ lệ đột quỵ tại nước ta. Đột quỵ là mối đe dọa sức khỏe cho những người lạm dụng rượu bia quá mức. Do đó người thường xuyên sử dụng rượu bia cần chú ý giảm lượng uống rượu bia mỗi ngày. Ý thức được việc bảo vệ sức khỏe của mình, sử dụng rượu bia phù hợp nhất.

Uống rượu bia có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, để phòng ngừa đột quỵ hiện nay người dân tin tưởng lựa chọn thực phẩm chức năng Nattospes giúp ổn định huyết áp, cải thiện và phòng ngừa xơ vữa, làm tan cục máu đông, phòng đột quỵ hiệu quả. GS Nguyễn Văn Thông Phó Chủ tịch Hội Phòng chống đột quỵ Việt Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, bệnh viện TƯ Quân đội 108 - người đã trực tiếp thực hiện nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân đột quỵ cho biết: Nattospes có thành phần tự nhiên, tác dụng tốt tương đương aspirin nhưng lại không gây bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng. Để phòng bệnh nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1-2 viên; để hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên; uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân và bác sĩ tin tưởng lựa chọn sản phẩm này trong phòng ngừa, cải thiện di chứng đột quỵ. Nattospes đã khẳng định được uy tín của mình qua các giải thưởng người tiêu dùng bình chọn “ sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” , “ top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình & trẻ em”. Video sau sẽ giúp chúng ta hiểu cụ thể hơn về Nattospes:


Nam Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét