Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Ăn táo giúp giảm đột quỵ và tốt cho tim mạch

Theo nghiên cứu mới đây tại Đại học Oxford, khi người trên 50 tuổi ăn 1 quả táo/ngày có thể tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Đây thực sự là thông tin hữu ích với những người có bệnh lý tim mạch và phòng đột quỵ.

Ăn táo để giảm đột quỵ và nâng cao sức khỏe tim mạch
Một nghiên cứu tại Đại học Oxford, khi người trên 50 tuổi ăn 1 quả táo mỗi ngày có thể tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ.
Lí giải cho tác dụng này của táo là quá trình theo dõi, quan sát kết quả của hàng trăm ngàn bệnh nhân tại nước Anh. Các thành phần trong táo giúp nâng cao sức khỏe cho tim mạch, giúp giảm mỡ máu hiệu quả.
Việc ăn táo đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe nhưng lại không gây ra tác dụng phụ nào, chính vì vậy các nhà nghiên cứu khuyên rằng: mỗi ngày hãy ăn 1 trái táo.
Vấn đề ăn uống thiếu rau xanh và hoa quả mỗi ngày cũng được ghi nhận bởi nghiên cứu này. Các nhà nghiên cứu nhận thấy có đến 2/3 số người trong nghiên cứu ăn quá ít rau xanh, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Ăn táo giúp ngừa đột quỵ
Tiến sĩ Adam Briggs, làm việc trong nhóm nghiên cứu thuộc Tổ chức Tim mạch Anh tại Đại học Oxford, nói rằng việc chúng ta ăn nhiều táo hơn sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, nếu người trưởng thành ở mọi lứa tuổi ăn thêm trái cây và rau quả trong khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp giảm đến 11.000 trường hợp tử vong về tim mạch mỗi năm.
Tiến sĩ Peter Coleman, thuộc Hiệp hội Đột quỵ tại Anh, cho biết: “Táo có chứa chất chống ôxy hóa và nhóm hợp chất có nguồn gốc tự nhiên như flavanoids rất tốt cho sức khỏe con người. Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây tươi và rau quả có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh về tim mạch".

Bổ sung thực phẩm chức năng nguồn gốc tự nhiên phòng ngừa đột quỵ hiệu quả
Với cuộc sống hiện đại nhiều áp lực căng thẳng, môi trường ô nhiễm… Con người phải đối mặt với nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đột quỵ não (tai biến mạch máu não). Để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này bằng cách ăn một trái táo mỗi ngày là chưa đủ nhất là với vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam hiện nay. Táo tại Việt Nam 100% là hàng nhập khẩu, việc sử dụng hóa chất bảo quản độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe.
Hiện nay phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên hỗ trợ phòng bệnh là xu thế chung trong bảo vệ sức khỏe chủ động. Tại Việt Nam lưu hành sản phẩm Nattospes có tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ. Nattospes được chiết xuất từ đậu tương lên men cho enzyme Nattokinase đã có rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới khẳng định tác dụng tuyệt vời của hoạt chất này với sức khỏe tim mạch, đột quỵ. Tại Việt Nam các khoa đột quỵ của bệnh viện 108, 103, Bạch Mai cũng đã tiến hành nghiên cứu Nattospes bằng cách kết hợp phác đồ điều trị đột quỵ của bệnh viện với sử dụng Nattospes, kết quả thu được rất khả quan. Nhóm bệnh nhân sử dụng phác đồ điều trị có phối hợp với Nattospes cải thiện di chứng tốt, các chỉ số đánh giá mức độ tiến triển của bệnh nhân được PGS Nguyễn Minh Hiện chia sẻ qua video sau:
Nattospes được bào chế dưới dạng viên nang tiện dùng cho người sử dụng. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng từ 2-4 viên trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ là một trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ phòng đột quỵ an toàn.

Thanh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét