Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Enzym Nattokinase tốt cho bệnh nhân đột quỵ não

Nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men, dựa trên món ăn truyền thống của người Nhật. Nhờ tác dụng tuyệt vời của nó mà ngày càng được mọi người sử dụng. Enzym Nattokinase được coi là phát hiện đột phá trong hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ. Hãy tìm hiểu lịch sử ra đời của hoạt chất này.

Lịch sử enzyme Nattokinase, đột phá trong hỗ trợ điều trị đột quỵ não
Tiến sĩ Hiroyuki Sumi khám phá ra Nattokinase vào năm 1980. Khi nghiên cứu tại đại học Chicago, ông đã thử nghiệm gần 200 loại thực phẩm khác nhau và đã phát hiện ra đậu nành lên men là món natto của Nhật Bản, có tác dụng làm tan cục máu đông khi cho một mẩu natto vào đĩa Petri ở 370C bằng nhiệt độ của cơ thể. Kết quả thu được cục máu đông tan hoàn toàn trong 18 giờ. Ông đã đặt tên cho hoạt chất này là Nattokinase. Sau đó có rất nhiều thử nghiệm lâm sàng của Nattokinase trên động vật và con người để khẳng định được tác dụng của nó: làm tan cục máu đông (tiêu sợi huyết), nguy cơ gây tắc mạch, ảnh hưởng đến tim mạch và não bộ.
Năm 1995 trường Cao đẳng Y Miyazaki và Đại học Kurashiki có nghiên cứu về tác dụng của enzyme Nattokinase có tác dụng giảm huyết áp nhờ ức chế Enzym biến đổi angiotensin.

Đậu tương lên men chứa enzyme Nattokinase tốt cho bệnh đột quỵ
Năm 1995, nhà nghiên cứu ở phòng thí nghiệm Nghiên cứu Công nghệ sinh học và JCR Pharmaceuticals của Kobe, Nhật Bản đã thử nghiệm hiệu quả của Nattokinase trong việc giảm huyết khối động mạch cảnh trên chuột. Số chuột được tiêm huyết khối ở động mạch cảnh, động mạch cung cấp dinh dưỡng tới não. Các enzyme plasmin, Nattokinase, elastase được thử nghiệm nhận thấy: Trong cùng một khoảng thời gian là 1 giờ thì nhóm ăn Plasmin có lưu thông phục hồi 16% sau một giờ. Elastase cho thấy không mở lại các động mạch bị bít tắc, nhóm ăn Nattokinase có kết quả phục hồi 62% lưu thông. Qua nghiên cứu các nhà nghiên cứu kết luận: khả năng tiêu fibrin (sợi huyết) của Nattokinase mạnh hơn nhiều lần so với plasmin hoặc elastase trong cơ thể.
Kết quả này càng được khẳng định khi một nhóm các nhà nghiên cứu thực hiện trên người với 12 tình nguyện viên sử dụng 200mg Nattokinase mỗi ngày, qua theo dõi và xét nghiệm huyết tương để biết mức độ tiêu fibrin của họ. Nhóm nghiên cứu đã khẳng định được tác dụng của Nattokinase làm tan cục máu đông trong thời gian từ 2-8 giờ.
Rất nhiều nghiên cứu sau này được tiến hành rộng rãi bởi các nhà khoa học và các trung tâm nghiên cứu để khẳng định cụ thể hơn về tác dụng làm tan cục máu đông, hạ huyết áp, bền thành mạch của Nattokinase. Chính vì vậy đây là một trong những phát hiện rất có lợi cho sức khỏe con người, nhất là đối tượng có nguy cơ đột quỵ não, nhồi máu cơ tim.

Tác dụng của Nattokinase trong phòng và điều trị đột quỵ
Enzym Nattokinase được coi là phát hiện rất có ý nghĩa đối với sức khỏe con người, nhất là với đột quỵ não.
- Làm tan cục máu đông: Nattokinase làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi fibrin. Nattokinase hoạt động mạnh gấp 4 lần plasmin nội sinh (loại enzyme duy nhất trong cơ thể làm nhiệm vụ tiêu sợi huyết) với cơ chế tương tự như plasmin.
- Giúp hạ huyết áp: Nattokinase làm giảm huyết áp. Người Nhật ăn loại đậu lên men đã hơn 1000 năm vì mục đích này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó làm giảm huyết áp bằng cách ức chế một loại enzyme, loại enzyme này gây co mạch và gây tăng huyết áp.
- Tăng cường lưu thông máu: Nattokinase trợ giúp máu lưu thông bằng cách hỗ trợ bù trừ trong tuần hoàn. Nó cũng được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn ngừa xơ vữa mạch.
Ngoài ra enzym này còn có tác dụng làm chắc xương, giảm nhức đầu, kháng khuẩn, ngừa bệnh tả, thương hàn, bệnh lị.
Tại Việt Nam công nghệ lên men Nattokinase đã được ứng dụng và đưa vào sản phẩm Nattospes dưới dạng viên nang rất tiện cho người sử dụng. Nattospes được nghiên cứu bởi các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và cộng sự tại khoa đột quỵ của bệnh viện Bạch Mai, 108, 103. Kết quả đều cho thấy, Nattospes giúp giảm đông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức cơ và di chứng tốt, dự phòng tai biến tương đương với thuốc tây chống đông máu, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Khi có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, hãy gọi 0437757066 – 0917185170 để được tư vấn cụ thể. Clip sau nói rõ về kết quả nghiên cứu của Nattospes:
Ngọc Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét