Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Phòng đột quỵ khi quan hệ tình dục

Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến) khi quan hệ là vấn đề nhạy cảm nhưng lại khiến nhiều người lo lắng và muốn tìm hiểu. Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiện tượng này sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây, nhằm giúp bạn đọc có kiến thức về vấn đề này.
Nguyên nhân gây đột quỵ khi quan hệ
Chứng bệnh này có thể xảy ra với cả nam và nữ giới nhưng phổ biến nhất là với nam giới. Các nguyên nhân thường gặp là:
– Do sức khỏe yếu: Với những người thể chất vốn suy nhược hoặc mắc bệnh lâu ngày nhưng ham mê tình dục quá độ, thời gian sinh hoạt quá dài, thận tinh xuất tiết quá nhiều dễ dẫn đến suy giảm sức khỏe gây hôn mê, đột quỵ.
– Bệnh nhân có sẵn bệnh lý tim mạch, trong quá trình giao hợp do kích thích thần kinh quá mức, dẫn đến trụy tim mạch do nhồi máu cơ tim cấp, xuất huyết não, tim phổi bị chèn ép, thuyên tắc động mạch phổi, hạ huyết áp đột ngột và nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra…
– Chứng đột quỵ khi quan hệ còn có thể xảy ra với người khỏe mạnh nhưng lâu ngày mới quan hệ trở lại, khiến mức độ hưng phấn tăng nhanh và quá mức, khiến huyết áp và nhịp tim tăng, hoặc rối loạn nhịp tim, có thể gây ra nguy cơ đột quỵ. Trong trường hợp này, thông thường cơn đột quỵ xuất hiện ngay sau khi nam giới xuất tinh.
– Có tiền sử hút thuốc lá nhiều và thường xuyên, uống nhiều rượu bia, người mắc bệnh cao huyết áp lâu năm, khi quan hệ cũng dễ dẫn đến đột quỵ do nhồi máu cơ tim cấp.
– Do tuổi tác: tuổi càng cao nguy cơ đột quỵ khi quan hệ càng tăng.
Nguy cơ đột quỵ cao khi quan hệ nếu sức khỏe kém
Cách xử trí với người bị đột quỵ khi quan hệ
– Người hỗ trợ, phát hiện người bệnh bị đột quỵ khi quan hệ cần hết sức bình tĩnh. Trước hết, không di chuyển mà giữ nguyên trạng thái người bệnh, nếu không làm vậy, với người nam sẽ làm thế khí dương ở nam giới thoát ra ồ ạt và rất dễ tử vong vì không còn dương khí trong cơ thể, khí huyết ngưng trệ, tim ngừng đập.
– Nếu biết cách và bình tĩnh có thể lấy ngay một vật sắc nhọn (kim khâu, kim băng, trâm cài tóc…) châm mạnh vào huyệt trường cường phía dưới hậu môn người bệnh để hạ huyết áp. Tuy nhiên, việc dùng vật nhọn đâm vào một số huyệt đạo của bệnh nhân trong trường hợp rất tế nhị đó rất khó thực hiện nên người phát hiện chỉ cần bình tĩnh, nhẹ nhàng giữ người bệnh ở nguyên tư thế rồi hà hơi, thổi ngạt, nếu phục hồi thì cho uống nước gừng ấm, giữ nhiệt bằng chăn.
– Nếu phát hiện tim ngừng đập thì phải ấn ngoài lồng ngực. Điều đặc biệt lưu ý dù ở vào bất cứ hoàn cảnh nào, người phát hiện, người hỗ trợ cũng phải gọi cấp cứu ngay vì nếu chậm cấp cứu dễ khiễn người bệnh tử vong, sự sợ hãi, xấu hổ có thể sẽ khiến người chứng kiến hối hận suốt đời.
– Người bệnh cần được cấp cứu càng nhanh càng tốt tại các cơ sở y tế sớm nhất có thể. Tại đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách xử trí phù hợp.
Khám định kỳ thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý và có đời sống tình dục an toàn.
Phòng ngừa đột quỵ khi quan hệ
Đối với nam giới đã có tiền sử các bệnh tim mạch cần sinh hoạt tình dục điều độ, nhẹ nhàng để không rơi vào tình trạng bất tỉnh nhân sự, gây đột quỵ. Ngoài ra, khi cơ thể quá mệt mỏi thì không nên cố sức.
Khi sinh hoạt tình dục, nam giới mất sức nhiều hơn nữ giới, nhịp tim thường tăng lên đến hơn 100 nhịp/phút, huyết áp cũng tăng. Chính vì vậy khi sức khỏe yếu mà quan hệ, nam giới rất dễ bị rối loạn nhịp tim, hô hấp (nhịp tim và nhịp thở nhanh) dẫn tới đột quỵ, nhồi máu cơ tim.
Những người vừa điều trị đột qụy não hoặc nhồi máu cơ tim không nên quan hệ quá sức dù sau khi điều trị đã ổn định.
Cần tuân thủ việc thăm khám định kì thường xuyên tại bệnh viện. Nếu thấy các biểu hiện bệnh lý cần điều trị sớm và tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm.
Bên cạnh các biện pháp trên, liệu pháp phòng bệnh bằng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang là xu hướng trong phòng bệnh và nâng cao sức khỏe. Nattospes là sản phẩm được đông đảo các chuyên gia sức khỏe cũng như người dùng tin tưởng lựa chọn trong phòng đột quỵ. Với thành phần chính là enzym Nattokinase có tác dụng: ngăn chặn và phá được các cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ, tăng cường lưu thông máu, làm giảm tình trạng thiếu máu não. Nattospes giúp ổn định huyết áp, cải thiện tình trạng xơ vữa, nâng cao sức khỏe… Tại Nhật Bản người dân nước này sử dụng enzym Nattokinase qua món ăn Natto giúp tăng cường tuổi thọ, cải thiện sức khỏe và phòng chống bệnh tật.
Theo dõi video sau để hiểu hơn tác dụng của Nattospes:


Minh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét