Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Nguyên nhân chính gây đột quỵ có phải tăng huyết áp?



Theo thống kê các nguyên nhân dẫn đến đột quỵ có thể kể lần lượt như sau: 48% nguyên nhân do tăng huyết áp, 27% do mỡ máu cao, 23% do dinh dưỡng kém, 19% do béo phì, 12% do hút thuốc lá, 9% do bệnh lí tim mạch, 6% do sử dụng rượu quá mức, 6% do stress, và 4% do tiểu đường. Như vậy có thể thấy rõ nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ chính là tăng huyết áp.
Tăng huyết áp dễ gây đột quỵ
Người bị huyết áp cao dễ đối mặt với nguy cơ đột quỵ. Thời tiết càng nắng nóng, thì nguy cơ đột quỵ càng dễ xảy ra, nhất là với người cao tuổi, sức khỏe kém cộng với tình trạng lão hóa nên đây là đối tượng bị đột quỵ nhiều nhất.
Căn bệnh này có thể xảy ra bất kì thời điểm nào,đặc biệt khi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng thì tình trạng bệnh lại gia tăng đột biến, nhất là với người có tiền sử huyết áp cao.
Khi huyết áp tăng tình trạng tắc mạch máu não hoặc vỡ mạch máu não rất dễ xảy ra, do lòng mạch bị xơ vữa trong một thời gian kéo dài do áp lực mạch máu dẫn tới hình thành cục máu đông. Chính vì vậy huyết áp cao được coi là kẻ giết người thầm lặng,vì những hậu quả nó gây ra vô cùng nặng nề nhưng diễn tiến của bệnh lại rất âm thầm.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy sự biến động của huyết áp gây ra đột quỵ cao, do đó việc điều trị huyết áp cao không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn phải đảm bảo tình trạng ổn định của huyết áp.

Tăng huyết áp dễ gây đột quỵ
Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở người tăng huyết áp
Khi các triệu chứng xuất hiện như: đau đầu mạnh, mặt đỏ phừng, mặt nặng, mí sụp, ngáp liên hồi, tê nửa người, người bừng bừng nghĩa là cơn huyết áp đang lên. Ngay lập tức cần nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, lo lắng, hồi hộp, thông báo cho người thân để có xử lí đúng hoặc sớm đến bệnh viện để tránh được những nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng…
Phòng đột quỵ cho người cao huyết áp
Việc kiểm soát huyết áp rất quan trọng với người bị cao huyết áp, đưa huyết áp ổn định xuống mức 140/90mmHg, điều chỉnh sinh hoạt và lối sống theo nguyên tắc:
Sử dụng thuốc hạ huyết áp hàng ngày theo đúng hướng dẫn về liều lượng, tuyệt đối không được quên thuốc, tự ý dừng thuốc khi cảm thấy bệnh đã ổn định.
Giảm cân với người thừa cân, béo phì.
Ăn nhạt, chú ý giảm cả muối và đường.
Nên ăn nhiều cá, rau củ quả, hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol, hạn chế các loại thịt đỏ.
Tham gia tập thể dục hàng ngày, duy trì từ 20-30 phút mỗi ngày, đơn giản nhất có thể duy trì việc đi bộ.
Hạn chế tối đa việc hút thuốc lá và sử dụng rượu bia.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.
Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên an toàn, giúp ổn định huyết áp phòng ngừa đột quỵ. Đây là xu thế trong bảo vệ sức khỏe chủ động. Tại Việt Nam để phòng đột quỵ, ổn định huyết áp, các chuyên gia sức khỏe khuyên sử dụng Nattospes với thành phần là enzyme Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện và phòng ngừa xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp, phòng đột quỵ. Nhờ tác dụng tốt và an toàn khi sử dụng, Nattospes đã được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và bình chọn “sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Theo dõi video để hiểu hơn tác dụng của Nattospes:

Nattospes là sản phẩm đầu tiên tại thị trường Việt Nam có enzym Nattokinase được nghiên cứu công phu tại khoa đột quỵ của các bệnh viện lớn, uy tín là bệnh viện Quân Đội 108, bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Bạch Mai cho kết quả tốt. 
Hoàng Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét