Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tại sao tai biến mạch máu não ngày càng gia tăng



Tai biến mạch máu não là một trong những bệnh nguy hiểm, ngày càng có xu hướng gia tăng. Tại sao lại vậy, có biện pháp nào giúp phòng bệnh đột quỵ hiệu quả không?
Tại sao tai biến mạch máu não ngày càng gia tăng?
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe như chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, khí hậu, môi trường sống… Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp các yếu tố này.
Tai biến mạch máu não ngày càng gia tăng do cuộc sống công nghiệp hiện đại với nhiều áp lực dẫn đến căng thẳng, stress cho nhiều người. Bên cạnh đó, thời tiết khắc nghiệt, không khí ô nhiễm độc hại cộng với ăn uống thiếu khoa học như ăn nhiều đồ ăn sẵn, chiên rán nhiều dầu mỡ, đặc biệt việc sử dụng nhiều bia rượu, tiệc tùng… nhưng lại quên không tập luyện đều đặn và giữ gìn sức khỏe… khiến sức khỏe ảnh hưởng, nguy cơ tai biến xảy ra càng nhiều, đe dọa đến tính mạng con người.


Môi trường ô nhiễm  một trong những tác nhân gây tai biến
Môi trường sống không đảm bảo như ô nhiễm, độc hại do các nghành công nghiệp mang tới, ý thức mỗi cá nhân chưa cao trong đảm bảo giữ vệ sinh môi trường sống quanh mình, nhất là các nước kém phát triển và các nước đang phát triển, sức khỏe chịu ảnh hưởng nặng do môi trường sống không đảm bảo. Khí hậu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe. Thời tiết quá nóng hay quá lạnh nguy cơ tai biến rất dễ xảy ra hay khi thời tiết giao mùa, sức đề kháng con người suy giảm nên mạch máu giảm tính đàn hồi, có tình trạng thu hẹp lòng mạch, tình trạng tắc mạch dễ xảy ra và đây là nguyên nhân có thể dẫn tới tai biến.
Giới trẻ ngày nay thường không chú ý bảo vệ sức khỏe, họ sử dụng rượu bia cộng với tình trạng tiệc tùng nhiều, hút thuốc lá nhiều dễ gây tăng huyết áp, tăng mỡ máu… nguy cơ tai biến cũng gia tăng từ đây.
Cuộc sống hiện đại, ít vận động, thường ngồi nhiều gây thừa cân, béo phì, sinh hoạt không điều độ, thức khuya, căng thẳng áp lực trong công việc... ảnh hưởng đến các chỉ số đường huyết, mỡ máu tăng gây áp lực lớn ở động mạch, khiến máu lên não ứ đọng, tắc nghẽn gây ra tai biến…
Biện pháp phòng tai biến mạch máu não
Để phòng tai biến hiệu quả, cần chú về chế độ ăn uống và lối sống, sinh hoạt lành mạnh, thể dục điều độ, kiểm soát cân nặng, không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng bia rượu. Điều trị tốt các bệnh có nguy cơ gây tai biến cao như: tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn cholesterol… Ngoài ra nên có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Nattospes với thành phần chính là enzym Nattokinase được làm từ đậu tương lên men có tác dụng làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam về tác dụng của Nattospes trong hỗ trợ phục hồi tai biến:
1. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện Quân y 103 hoàn thành năm 2008 cho thấy: Sản phẩm Nattospes có tác dụng giảm đông máu, cải thiện sức cơ và cải thiện di chứng tốt.
2. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện TƯ Quân đội 108 hoàn thành năm 2008 cho thấy: Nattospes có hiệu quả dự phòng tai biến: cải thiện, phục hồi khả năng nhận thức, vận động, tái hòa nhập xã hội của bệnh nhân.
3. Nghiên cứu về tác dụng của Nattospes trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2009 cho thấy: Trên lâm sàng cũng như trong dự phòng tái phát, Nattospes có tác dụng tương đương aspirin và không gây tác dụng phụ.
Clip sau giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tác dụng của Nattospes:

Thúy Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét