Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

10 bí kíp giúp sạch mụn da của phụ nữ Nhật

Khi nhắc tới phụ nữ Nhật Bản, hình ảnh đầu tiên mà bạn nghĩ tới sẽ là làn da trắng mịn, trẻ trung bất kể tuổi của họ bao nhiêu và đặc biệt là không có dấu tích của mụn trứng cá. Vậy họ đã có bí kíp nào để da luôn đẹp hoàn hảo và tự nhiên như vậy? Bài viết sau sẽ “tiết lộ” cho bạn 10 bí kíp giúp sạch mụn da của phụ nữ Nhật.
Vẻ đẹp nền nã, sang trọng của phụ nữ Nhật luôn khiến ai tiếp xúc cũng không thể không chú ý. Đặc biệt, làn da luôn là tâm điểm chú ý và được họ quan tâm chăm sóc đặc biệt. Sau đây là 10 bí mật quan trọng mà họ thường áp dụng để giữ da luôn đẹp, tươi sáng và không có bóng dáng của mụn trứng cá!

Sạch mụn da với 10 bí kíp của phụ nữ Nhật

1. Vitamin C

Phụ nữ Nhật luôn đánh giá cao vai trò của vitamin C đối với cuộc sống hàng ngày. Trong chế độ ăn uống của họ luôn có sự hiện diện của quả cam do nó giúp làm sạch cơ thể, chống oxy hóa, đồng thời phá vỡ melanin. Đây chính là bí mật đằng sau làn da khỏe mạnh, tươi sáng của phụ nữ Nhật. Cam sẽ giúp loại bỏ bất kỳ dấu hiệu sắc tố và mang tới làn da sáng mịn cho bạn.
 
Cam giúp mang lại làn da sáng mịn cho bạn

2. Azuki

Azuki là một loại đậu đỏ mà phụ nữ Nhật thường dùng trong chăm sóc da. Đây là một nguyên liệu truyền thống, được họ chà nhẹ nhàng lên khuôn mặt. Việc làm này sẽ giúp làn da của chị em mịn màng.
3. Dầu tự nhiên
Phụ nữ Nhật Bản thường dùng các loại tinh dầu tự nhiên để làm sạch da và giúp da mặt tươi sáng hơn. Bạn có thể dùng bất kỳ loại tinh dầu tự nhiên có chiết xuất thảo dược nào phù hợp với da mình.
4. Tích cực ăn cá
Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi biết trong chế độ ăn uống của người Nhật chủ yếu là cá – một loại thực phẩm rất giàu omega-3. Cá rất tốt cho sức khỏe làn da, giúp da sáng mịn và giúp phòng ngừa mụn trứng cá.
 an-ca-thuong-xuyen-giup-sach-mun-da
Ăn cá thường xuyên giúp sạch mụn da

5. Cám gạo Komenuka

Cám gạo Komenuka giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa mụn và các nếp nhăn. Nó cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ bọng mắt, quầng thâm và giúp bạn có được làn da hoàn hảo.

6. Tẩy da chết

Phụ nữ Nhật thường xuyên tẩy da chết với sự trợ giúp của một số loại gel tự nhiên. Bạn có thể dùng một số loại thảo mộc giúp tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng mà vẫn mang lại kết quả mong muốn mà không cần thêm bất kỳ hóa chất nào.
7. Rong biển Wakame
Rong biển Wakame là một loại tảo biển có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia cực tím và ô nhiễm môi trường. Loại thực phẩm này cũng rất tốt cho sức khỏe của làn da và ngăn ngừa mụn trứng cá.
8. Trà xanh
Trung bình mỗi ngày, người Nhật đều uống một vài chén trà xanh. Thói quen này sẽ giúp họ làm chậm quá trình lão hóa da, giữ cho da luôn trẻ trung và săn chắc. Đây cũng là một bí kíp giúp chống lại mụn trên da.
 Uong-tra-xanh-thuong-xuyen-giup-ngan-ngua-mun-tren-da
Uống trà xanh thường xuyên giúp ngăn ngừa mụn trên da
9. Dầu hạt hoa trà Nhật Bản (Camellia)
Dầu hạt hoa trà Nhật Bản là một trong những loại dầu có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa, dưỡng ẩm da, ngăn ngừa nếp nhăn. Phụ nữ Nhật thường thoa dầu hạt hoa trà lên da để giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ và không phải lo lắng mụn “tấn công”.
10. Sử dụng nguyên liệu trị mụn từ thiên nhiên
Để trị mụn, phụ nữ Nhật luôn ưu tiên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên. Đó có thể là sử dụng trực tiếp nghệ, cây trà hoặc dùng tinh dầu từ những nguyên liệu này.
Bên cạnh đó, một nguyên liệu trị mụn từ thiên nhiên khác cũng luôn được chị em ưu ái lựa chọn hiện nay là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) giúp diệt sạch vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm do mụn. Hiện nay, tại Việt Nam, để tăng cường tác dụng này, dịch chiết neem đã được dùng làm thành phần chính kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: lô hội, sài đất, hoàng liên… và bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da tiện dùng mang tên Azacné. Kem thảo dược Azacné mang tới cho những ai đang “đau đầu” vì mụn trứng cá một phác đồ điều trị toàn diện bao gồm: diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn cho da, không gây tác dụng phụ nên chị em có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.
Rất nhiều trường hợp đã lấy lại làn da tươi sáng, sạch mụn da nhờ sử dụng kem thảo dược Azacné. Điển hình là trường hợp của chị Oanh (Hà Nội) trong video sau đây:

Với 10 bí kíp đơn giản trên của phụ nữ Nhật Bản, bạn sẽ thấy việc trị mụn không còn chút khó khăn nào. Việc bạn cần làm bây giờ chỉ đơn giản là áp dụng ngay những bí kíp này để giúp sạch mụn da và tự tin tỏa sáng!
Hồng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét